chapter 21

536 19 7
                                    

Chapter 21

jersey's pov

hindi ko na hinayaang makasagot pa si kevin sa akin. Tumayo ako at lumabas ng hotel. habang palabas pinipigilan ko ang mga mata kong tumulo yung luha ko kung hindi nakakahiya talaga.nakalabas na ako ng hotel kaya tinext ko naman sila mommy.

to:mommy

hindi ako uuwi ng bahay mamayang gabi dun nalang ako kala shiela tutulog.

and then after i texted my mom, i texted shiela too,

to:bagtit shiela

girl bar tayo ngayon.wait ko kayo sa dating tagpuan pakisabi na rin kay carla:)))

nagabang ako ng taxi, may nakita na ako at pinara ko yun, tumigil naman kaya pumasok na ako sa loob.

"dun po tayo sa  Asahi.” The place that I will forget my problems.

nakita kong tumatakbo si kevin sa palabas.

bakit kaya? 

Sasabihin kaya nya na ako talaga yung tunay nyang mahal at hindi si dara?

Bakit ba yun ang iniisip ko kitang-kita naman na masaya sya kay dara pati ako rin naman ang sumira sa relasyon namin.

Sh1t! sobrang sakit naman ohhh. 

eto na ba ang karma?

Napansin ko nakatingin sa akin yung manong driver. Wala akong pakeelam kung nakakahiya basta gusto kong umiyak, isang beses lang naman nya ako makikita mamaya pagbababa ko makakalimutan na nya ako.

sana ganon na rin yung pagmamahal ko kay kevin na mabilis makakalimutan pero the heck lang hindi eh! habang tumatagal lalo akong naiinlove sa kanya. 

why lord?

"mam ganyan po talaga ang pag-ibig minsan kailangan din nating masaktan hindi puro saya lang, walang thrill yun pag ganun.”

Napatingin naman ako sa taxi driver echuserang palaka to, pero paano nya nalaman ang tungkol sa pagiging heartbroken ko?

"p-paano nyo po nalaman na pag-ibig ang dahilan?” tumitingin-tingin sa akin yung driver habang nagdadrive.

"SA panahon ngayon lahat ng mga kabataan ayan agad ang iniiyakan, pero hindi nyo ba naiisip na may mas mahalaga pang bagay na dapat iyakan? ”

"anong ibig nyong sabihin? ”naguguluhang tanong ko.

”magulo ba? Maiintindihan mo din yun pagdating ng araw. Natural lang ang umiyak kasi pagnagmahal ka kailangan mong magsakripisyo. matatawag pang pagmamahal yun kung hindi ka iiyak na puro saya lang ang gusto mo. ”sabi sa akin ni manong driver.

"ang lalim naman po nyang sinasabi nyo sa akin. SA totoo lang po nakakapagod din po palang ipagsiksikan ang sarili mo sa taong walang pakelam sayo"

"Bakit ramdam mo ba sa kanya na wala syang pakelam sayo?” tanong sa akin ni manong driver.

sa totoo lang hindi ko alam ang isasagot ko sa kanya. kung walang pakelam sa akin si kevin  di sana hindi sya nagbibigay ng oras para mapansin ko sya at yung mga ginagawa ko sa kanya.

"akala mo lang siguro wala syang pakeelam sayo kasi hindi mo sya nakikita, ang mga lalaki kasi mas magaling yang magtago ng nararamdaman kesa sa babae, at pag nasaktan kami, mas malala sa mga ginagawa nyo, siguro kaya sya ganon sayo kasi nasaktan sya at ayaw nyang ipakita sa iyo yun."dugtong pa sa akin ni manong driver.

"a-ano po kailangan kong gawin?”

"kausapin mo sya, sabihin mo sa kanya ang nararamdaman mo, at pagkatapos non bigyan mo sya ng oras at tamang panahon para pag-isipan yun, kasi sabi nga nila, KAYANG MABUHAY NG MGA BABAE KAHIT WALANG LALAKI PERO ANG MGA LALAKI MALABO BECAUSE ARE BETTER HALVES OF MEN" nginitian ako ni manong pagkasabi nya sa akin ang lalim nya. 

ng dahil dun madami akong narealize kailangan ko syang ipaglaban ngunit paano?

nakarating na kami sa asahi at bumaba nagbayad at nagpasalamat kay manong driver.

*****

Shiela’s pov

Naandito ako sa bahay kasama ang asawa ko, yesh may asawa na ako pero kahit ganun maganda pa rin ako choz! 

pero kahit ganun pinapayagan pa rin nya akong gumimik kasi paminsan-minsan na lang kasi si jersey nagbago na kaya kami pati damay. 

nagbago yang babaeng yan simulang iwanan ni stupid kevin pero sa totoo lang naaawa ako kay jersey kasi hindi man lang sya nakapagpaliwanag kay kevin kung anu ba talaga totoo malay ba namin na may date sila ee kasi tong friendlalu namin makakalimutin na kaya ayun break sila, kaya naman halos mamatay na si jersey nun sa alak nung iwanan sya ni kevin haissttt.

ang tanging maitutulong lang namin ni friendlalung carla ay damayan sya sa pighati kaya nga nakakatuwa na nagbago sya and we know rick loves jersey but jersey doesn't know about that feelings, kasi ang tanging alam lang nya ay mag kaibigan lang sila at parehong nasaktan.

Napansin ko parang may problema si jersey kasi hindi sya magyayaya sa asahi ng walang dahilan, anu kaya yun? i'm sure si kevin na naman ang dahilan nun.

hindi sya magttxt ng agad-agaran parang pbb teens lang ang peg

: bagtit jersey

girl bar tayo ngayon.wait ko kayo sa dating tagpuan pakisabi na rin kay carla:)))

well i replied her naman ng

to:bagtit jersey

ok.

message sent.

and then i texted carla about jersey's message.

to: bagtit carla 

girla asahi now na, sabi ni jersey.bye.

at nagbihis na ako,ai wait papaalam muna ako sa mahal kong asawa

"dhie asahi lang, jersey is in trouble.

"ok take care.

ayun lang sabi ng asawa ko, walang pakeelam ee, hindi na nya siguro ako mahal? kasi huhu wala syang pake sa nafefeel ko.hoho charot basta marinig nya ang name na jersey wala na syang magagawa pa.hindi kasi ako nagpapapigil ee. 

subukan nya divorce na kami hoho.daldal ko lang

lumabas na ako at sumakay sa ford ko. Ang yaman ko no? este yung asawa ko pala. ikaw ba naman magbenta ng mga drugs hindi ka pa yumaman? pati nga ako binebentahan ee, kaya high na high ako.  charot! sya? itsura nya? Naku! malabo hindi ko papakita sa inyo agawin nyo pa,lols

Nakarating na din ako sa ASAHI kung nasaan si Jersey. Pumasok na ako sa loob buti na lang kokonti palang ang mga tao kaya hindi mahirap hanapin si Jersey though medyo malaki ang club na to.

Hanggang mahanap ko siya sa isang table kung nasaan ang mga bartender at inom lang siya ng inom sa binibigay sa kanya nung lalaki.

Nilapitan ko na siya hanggang sa makalapit ako at makahingi ng iinumin ay hindi pa  rin ako pinapansin. Ang bakla TULALEY!

Infairness ang ganda nang suot niya ngayon huh, bagay na bagay ito. I snap her but still she’s not recognizing me. Malaki ang problema nitong babaeng ito. 

"Rosa isa ngang shot ng tequila!” sigaw ko sa lalaking naghahagis ng bote sa ere. Kaya naman napansin na ako ni Jersey ngayon.

"anu bang problema?!” Tanong ko sa kanya ng pasigaw lakas ng music e.

“BAGTIT!” Napalingon kami sa sumigaw na yon.

Hopeless GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon