special update 2 (part 2)

399 16 12
                                    

ito na po ang part 2. ahmm anu bang masasabi ko? salamat sa pagpapatuloy na pagbabasa nito. dapat bukas, satturday ko pa ipupublish ito, but natapos ko na siyang itype, and hindi rin pala ako pwede bukas and sunday, so inadvance ko na siya, dahil may lakad ako, sa saturday i'm going to MOA, makikipagmeet-up ako sa friend ko dito sa watty, sino gustong pumunta? taas ang kilay. hahaha and sunday sa mga HS BESTFRIENDS ko naman ako makikipagkita ang dami ko lang sched. 

anyhow? may new characters na papasok dito sa chapter na ito, basahin niyo nalang kung anung magiging papel niya.

anyhow? ahmm nagiisip ako kung may BS ang next chapter? dahil nga honeymoon na diba? ang tanong GUSTO NIYO BA? hahahahaha wag nalang kaya? puro bata ang readers ko eh.

okay haba na ng note ko. 

vote pagnagustuhan comment kung may gustong iparating :D

***

Sa reception area.

Sa beach ito ginaganap may mga round table at mga nakapalibot na upuan. Ang theme pa rin ay red. Sa roundtable may nakalagay doon na vase at ang bulaklak ay redroses, kagaya ng theme ng kasal.

Adik lang sa red.

Tanaw na tanaw nila ang dagat sa isang malaking kubo na pinaggaganapan ng selebrasyon.

Hanggang ngayon hindi pa rin makapaniwala si jersey na kasal na sila ni Kevin. Mag-asawa na at kinakabahan siya mamaya para sa kanilang honeymoon.

Magkatabi sila ngayon ni Kevin sa table nila ngiting-ngiti ito.

“misis na kita ngayon.” Bulong ni Kevin

“at mister na kita ngayon.” Ngiting ngiti kong sagot sa kanya.

“mictest mictest. Excuse me muna newly weds. Mamaya na yang lambingan na yan. Hahahaha” si Andrei nasa harap naming may hawak na baso ng wine at may sasabihin ata ang loko.

“sa totoo lang nahihiya akong magsalita ngayon dito sa harapan niyo pero dahil bestfriend ko ang groom *turo kay kevin* at bestman ako, eto ako ngayon sa harapan niyo at kailangan magbigay ng speech. Ano ba yan wala talaga akong masabi kaya kung ano-ano ang lumalabas. Hahahaha “ nagtawanan ang mga tao sa paligid.

“seriously pare Masaya ako kasi nakatagpo ka na ng babaeng mamahalin habambuhay, sana. Siyempre bilang bestfriend mo masaya ako kung ano man ang nangyayari sa buhay mi. hindi ako makapaniwala na kasal ka na ngayon parang dati lang nung highschool palang tayo ayaw mong magsyota kasi wala kang panahon don mas gusto mo pang mag-aral kaya minsan naisip ko non, bakla ba ang matalik kong kaibigan? Pero nagkamali pala ako simula ng makilala mo ang asawa mo na ngayon eh, lalaking-lalaki ka pala.  Alam ko na marami na kayong pagsubok at madadagdagan pa iyon ang hiling ko lang ay sana makayanan ninyo yong dalawa, basta pare naandito lang ako sa tabi mo, kahit ano mang problema that’s what’s friend are for. ILOVEYOU pare nakakabakla man salamat sa friendship mo. “ itinaas niya ang kopita at sumigaw ng “cheers!”

***

Pinagmasdan ni dara ang bestfriend ni Kevin, katulad ni Kevin, matangkad din ito, matipuno, short hair, brown eyes, Moreno nga lang.

Savora1016 :“wag ka titig the baka matunaw.”

Nagulat naman ako sa babaeng kalapit ko, nakatingin kay Andrei habang sinisimsim ng inom ang wine niya.

“hindi naman pinagmamasdan ko lang.”

Savora1016: “bakit naman?”

“wala, noon pa man against na siya sa naging relasiyon naming ni Kevin eh.”

Bumuntong hininga ako sa tuwing naaalala ko ng mga panahon na yon lagi niya akong sinusungitan at binubulyawan na layuan na si Kevin.

Savora1016 :“baka may gusto sa iyo?”

Hopeless GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon