i dedicate this chapter to marielicious kasi nagustuhan nya yung isa kong story kaya, salamuch talaga sayo, may story syang accidentally inlove with a ganster, basahin nyo sya, kung may time kayo
*******************************************
Mommy calling…
She saw the name rof her mother registered on her phone that ringing now. nagdalawang isip siya kung sasagutin ba niya iyon dahil alam na naman niya ang sasabihin sa kanya ng mummy niya.
"Hello jersey" bungad nito sa kabilang linya.
"Hello mom" sa masiglang tono hindi siya nagpahalata.
"Sorry iha hinde kami makakauwi ngayon ng daddy mo. May biglaan kasing conference na gaganapin dito sa paris." paliwanag nito. Tama nga ang hinala ko ganito ang sasabihin niya na hindi sila uuwi dahil busy sila sa pagpapayaman.
"Ahh ganun ba?" maikiling sagot ko dito
"Oo, sige tatawag nalang ulit ako sayo, ingat ka dyan lagi huh, iloveyou. And imissyou sweetie bye." Nagmamadaling Paalam nito sa kanya.
"Bye mom." Maikiling sagot niya.
Kung narinig nito ang huling sinabi hindi niya alam pero mababakas sa mukha ni Jersey na wala na matamlay at malungkot ito.
Buong buhay niya ata ganito nalang ang nangyayari, Lumaki sa katulong at hindi niya nakasama ang mga magulang niya dahil sa sobrang busy ito sa mga trabaho nila.
Wala silang Business or whatever tanging alipin din ang Parents niya sa isang kumpanya kaya ganun na lang makakayod ang mga ito.
Ipinagtataka niya bakit pati mummy niya ay kailangan magtrabaho kung gayong ang daddy niya ay kayang buhayin na sila.
(ICE BAR)
"helo bagtit! " sigaw ko sa dalawa habang papaupo sa chair.
"musta shiela, carla?" patuloy kong tanong sa dalawa.
"Namiss ko kayo. tagal kong hindi kayo nakita."
"o.a mo jersey parang nung friday magkasama lang tayo." sabi ni shiela na nag-aasar sa babae dahil alam naman niya ang dahilan kung bakit ganyan yan. May problema na naman.
"Tumawag na kayo ng waiter ng masimulan na ito." biglang singit ni Carla.
"Tama ka nga!" duet ng dalawa na tumatawa.
Wild Music, Wild lights, And also Wild people.
Yan ang makikita mo sa loob ng bar. This plcae is where you can be free. Free on problems you have had and forget it for a while.
" mam may i take your order please?"Hindi pa man kami nakakatawag na waiter may lumapit na sa kanila.
"ahmmmm ako isang tanduay ice lang" sabi ni shiela
"ako din tanduay ice lang" sabi naman ni carla. lumingon sa akin si kuya waiter. nagaantay ng oorderin ko, habang yung papel eh nakalagay sa palad niya, inililista ba.
" ako give me a hard drink" dugtong ko naman
tumingin ako sa mga kaibigan ko, mga busy sa cellphone nila palibhasa mga inlove, katulad ko kay kevin.hehe
" guys pulutan?" sabi ko sa kanila
"ahmmm peanuts is fine with us" sagot ni carla, habang nakatingin pa rin sa cellphone niya.
"ok yun daw" sagot ko..
"ok mam brb after a few minutes"
(hahaha ang sosyal naman nung waiter brb lang)
BINABASA MO ANG
Hopeless Girl
FanfictionFAN-FICTION. Yung name lang ng mga bida ang fan-fictions. but the rest is original, walang pinagkuhaang iba. other characters and the PLOT ay ako mismo ang nag-isip, kung simple man ang mga nakalagay dito para sa inyo wala na akong magagawa.