Chapter 19
kevin's pov
Nang maiwanan kami ni Jersey dito hindi ko mapigilan ang kabahan. Iba kasi yung tingin sa akin nung daddy niya. Iginiya niya ako sa leather sofa nila na mahaba at siya naman ay umupo sa single sofa.
"Ako nga pala si freddie call me tito fred sya naman ang mabuti kong asawa si linda call her tita linds.” Pagpapakilala nito sa akin. Napapangiti ako kanina pa dahil sa reaction nila ng Makita akong kasama ni Jersey. Bagay na bagay silang magsama ng Mommy ko.
"hello po.” Maikli kong sagot sa kanya dahil hindi ko alam kung anong isasagot doon.
"Bukod kay Rick ikaw ang pangalawang dinala ni Jersey na lalaki sa bahay namin. Hindi kasi nagpapakilala yan kahit kaibigan nang basta-basta kasi sinabihan kami ng kahit ipakilala ko pa kayo ee useless naman dahil wala naman kayong oras para sa akin."
"talaga po?
"kaya nasaktan ako sa sinabi nya, dumating pa nga sa puntong naging alcholic na sya at lagi nya kaming sinasagot hindi ko alam ang gagawin ko dahil ang alam ko lang naman. Kailangan kong magtrabaho para sa kinabukasan nya pero hindi nya makita yun.”
"Hindi naman po kailangan ni jersey ng kayamanan ang kailangan po nya ay pansin. Gusto nya kasi yung lagi syang inaalagaan at hindi iiwan mahina po ang loob nyan kahit sabihin na matapang na babae sa panlabas na anyo.”
sa totoo lang naaawa ako talaga kay jersey noon, kaya nga hindi ko sya laging iniiwankasi kailangan nya ng masasanggahan at makakasama.kulang kasi sya sa atensyon.
"Alam naman naming mag-asawa na malaki ang pagkukulang namin. Kaya nga bumabawi kami. hindi sya nagsasabi ng nararamdaman kaya isang gabi nakita namin sya na umiiyak noon ako bilang isang ama naramdaman ko na nasasaktan sya, hindi ko lang maitanong pero ramdam ko na isang lalaki ang dahilan.”
"paano nyo nasabi?”
“She’s Crying without telling a reason. Tulala minsan. Lalaki din ako and I know we’re not that reason besides she go home drunk when we rush her in hospital.” I don’t know why he tells me this.
"Kaya nga ngayon nakita namin na masaya sya, kitang-kita kasi sa mukha at ramdam kong ikaw ang dahilan non?” Dugtong pa nito.
Natigilan ako sa huling sinabi niya. Ako ang dahilan? Paano? Wala akong ginagawa sa anak nila na maipagpapasaya nito.
"Oo iho,sana mapatawad mo ang anak namin kung ano man ang ginawa nya, kulang lang talaga sya sa kalinga kaya naging ganun ang pag-uugali nya.”
Napatingin ako sa ibang boses na nagsalita at si Tita Linds iyon. Nakikinig pala siya sa usapan namin. Yung mga palad ko namamasa na kaya ipapahid ko sa pantaloon ko.
"Alam ko naman po iyon, kaya nga po iniintindi ko po sya. Napuno na ako sa kanya at kaya naman gumawa ng pasyang alam ko makakasakit sa amin.” Saan nanggagaling ang mga salitang binitiwan ko sa kanila? At kailan pa ako naglabas at nagsabi ng tungkol sa mga nanngyari noon?
"Ganoon ba? sana maibalik nyo ang dati nyong pinagsamahan masaya sya sayo isang beses nga nahuli ko yang anak ko sabi “kevin isa pang kiss.” “
Napangisi ako sa huling sinabi ni tito fred nilaglag ba naman ang anak sa akin. Isa pa daw kiss? Hindi ko malaman kung maiinis, matatawa o kikiligin ako sa kanya. Lalaki ako at hindi uso sa akin ang magpakita ng kinikilig at alam ako sa sarili ko ngayon ay namumula na ako.
"iho alagaan mo prinsesa namin sa iyo ko siya ipagkakatiwala.” Sambit ni Tita Linda sa akin. Natigilan ako hindi ko alam kung
narinig namin na may bumababa ng hagdan kaya naman tumingin ako doon.nakita ko si jersey hindi ko alam ang magiging reaction ko. Wearing a pink dress with a black designed makes idle.
“S-sorry kevin alam mo na babae matagal talaga mag ayos.” hindi ko namalayan na nasa tapat ko na si jersey.
"o-ok lang yon jersey, n-naiintidihan ko naman.” Damn! Why am I stuttering? I look at her from head to toe and I feel my sweat precipitate.
"ehem ehem ano ok na ba? pwede na ba tayong magbreakfast gutom na ako.” Lumagpas si Tito fred sa gitna namin.
"oo daddy.”
Pinauna ko si Jersey sa la mesa hindi ko mapigilan ang pagmasdan ang likod nito lalo na ang pang-upo niya.
Tahimik lang kaming kumakain bukod sa mag-asawa na puro kulitan ang pinag-uusapan.
"saan ba ang lakad nyong dalawa? at parang kay aga naman.” Biglang tanong ni Tita Linda marahil ay napuna nito an gaming katahimikan.
“Sa kasal Mommy.” Si jersey na ang sumagot hindi ko mapigilan ang pagmasdan siya.
Damn! Siya lang umagahan pwede na. I wann lay her in my bed and… Shit! Puro kamunduhan ang iniisip ko.
"sinong ikakasal?” tanong na naman ni tita linds
“Kaibigan ko po.” I answered. I can’t concentrate on my food.
“Nice. Jersey, ikaw ba kailan ikakasal? nasasabik na ako magkaapo.” Tanong naman ni Tito fred dito.
Mamaya po! Sagot ko kaya lang sa isipan ko lang yon. Nasamid si Jersey sa tanong ng daddy niya. Di ko tuloy mapigilan ang panunuod sa kanilang tatlo.
“Tubig oh!” alok naman ng Tita Linda kay Jersey na ininom din nito. Sumulyap siya sa akin kaya naman ngumiti ako.
“Daddy, darating din tayo diyan.”
“bilis bilisan mo natanda na kami ng mommy mo, hanggang ngayon wala pa rin kaming apo ganto nalang kaya, magpabuntis ka nalang kahit wala ng asawa ok lang yun.”
"DADDY!!
“Joke lang wag kang high blood sige umalis na kayo ni Kevin at baka malate pa kayo.”
Nang mapakagpaalam na kaming dalawa hindi ko mapigilan ang tumawa sa kanya.
"anong nakakatawa?” Tanong nito.
"mag asawa ka na daw kasi ok lang din daw kahit walang asawa kahit maanakan. Gusto mo gawa tayo?” Pang-aasar ko sa kanya kaya naman yung mukha pulang-pula kaya hindi ko na naman mapigilan ang tumawa.
"LECHE KA! BWISIT! PAPATAYIN KITA! GUSTO MO?!” May pagsuntok pa yan sa braso ko kaya naman lalo na namang akong bumunghalit ng tawa.
"ETO NAMAN JOKE LANG. GALIT NA AGAD” Umuna na ako ng pasok sa kanya at hindi na siya pinagbuksan baka pagsusuntukin na naman ako nito.
NASA loob na kami ng kotse at nagddrive ako hindi ako mapakali kasi naman si jersey alam na nakadress nakabukaka pa, tas kitang-kita talaga yung makikinis at biliugan nyang binti. Shit! Pinagpapawisan ako ng malagkit sa nakikita ko. Hindi man lang makaramdam ang babaeng ito. Ang hirap lang magpigil.
"ok ka lang kevin?”tanong ni jersey tas naglikot sya sa upuan nya tuloy yung dress nya napataas. Napalunok ako sa nakikita ko. Grabe ang kabalahuraan ng babaeng ito.
Tapos tatanungin nya ako kung ok lang. My dick! Arrrrgh!
Napaka inosente naman nitong babaeng ito. Hindi alam ang dahilan kung bakit ako nagkakaganito. Itinuon ko na lang sa kalsada ang pansin ko at iwasan ang tumingin sa kanya. Hanggang sa makarating kami sa simbaha.
“Paglabas mo ilock mo yang pinto.” Agad na akong lumabas para makalanghap ng hangin.
BINABASA MO ANG
Hopeless Girl
FanfictionFAN-FICTION. Yung name lang ng mga bida ang fan-fictions. but the rest is original, walang pinagkuhaang iba. other characters and the PLOT ay ako mismo ang nag-isip, kung simple man ang mga nakalagay dito para sa inyo wala na akong magagawa.