Vacation pt. 2
(a scene from the past)
(Angel's POV)
Isang gabi nung mga bata pa kami ni Amethyst naririnig kong mag-usap sina Papa at Mama.
"Paano ka pa nakakatulog sa gabi kung naitatago mo ang kalandian mo!. Paano mo nagawa na ilihim ito kay Seri ang kanyang totoong pagkatao eh di ko pala siya anak eh!."
Nagulat ako nang pinagbuhatan ng kamay ng aking ama ang ina ko.
Gusto ko silang pigilan pero di ko magawa,dahil inaalala ko na gusto kong magkaroon ng buo ng pamilya.
Umiiyak ako habang pinagmamasdan na tulog si Amethyst. Madasabi ko ang katotohanan na di talaga tayong buong magkapatid. Iisa lang ang ina natin pero iba ang ama natin.
"Di ko kasalanan na nabuntis ako ni Mr. Jeon,pagkakamali lang ang lahat."
Garalgal na ang boses ng aking ina kaya ako nataranta.
Simula noon,di na lang silang dalawa ang nakakaalam kung hindi ako. Pero sinabi ko din sila nung matapos mamatau ang mga magulang namin.
"Ate saan mo gustong ilibing?."
Nagulat ako sa katanungan niyang yun. Alam ko namang pinapahirapan na siya ni Mamang Seolok kaya ako na lang ang nagtratrabaho para makapag-aral siya sa SMA.
"Sa Gyeonggi para katabi nina Eomma at Appa."saad ko habang nagpupunas kami ng lamesa.
"Pero ate natatakot ako kapag nawala ka din sa akin."sabi ni Amethyst kaya natahimik ako.
Hindi ko alam pero kinakabahan ako sa mangyayari sa kapatid ko wala na ako sa tabi niya kapag nagkataon.
Ako pa naman ang inaasahan ni Mama at Papa na mag-aalaga sa kaniya.
Pero kailangan niyang matuto na maghiwalay kaming dalawa. Di pwedeng dedepende sya sa akin.
Hayaan mo di ka rin makakalimutan ng puso ko.
(End of the flashback)
(Taeyong's POV)
Pumunta na ako sa kwarto ko habang siya magkatabi na lang ni Ate Eunhee.
Nang napalingon na ako sa aking kabinet kung nasaan ang mga files nina Mr. Jeon at ni Amethyst Cheon.
Kumuha ako ng susi na nasa itaas nito at sinusian na ang locksmith hanggang sa nabuksan na ito ng tuluyan.
DNA tests results nilang dalawa. Tanging kami ni Mr. Jeon ang nakakaalam.
Alam kong naglihim ako saiyo Seri,pero di ko kayang makita kang mahirapan.
Binuksan ko na ito at binasa ang mga nalalaman.
[Results:] Your sample is 99.99% compatible from the master source. The results are positive their blood type are same O.
Same pala kami ng blood type ni Seri kaya pala..
So meaning..
Mag-ama pala talaga sila.
Nagmadali na akong bumaba para hanapin si Mr. Jeon nang nakita ko siya sa may veranda kausap si Mama at may hawak na kape.
"Mama."tawag ko sa kanya.
Lumingon naman siya sa akin. "Yes Taeyonggie~"
I hate it kapag tinatawag akong ganun maliban lang kay Amethyst. Gusto kong mag-aegyo siya sa harapan ko.
BINABASA MO ANG
Another World • nct 2018
Fanfiction"another story to be told,another love to be found." Start: May 06,2017 End: September 10,2017 made by: cristy_gzb All rights reserved 2017.