026

15 1 0
                                    

1 month later..


Agad nang inimpake ni Taeyong ang lahat ng gamit niya. Gaya ng sabi ni Eunhee noona niya.

1 month na din simula nang huli niyang nakausap si Amethyst.

Natapos na ang Finals nila pero di sila nagpaparamdam. Jennie always bugging all the time kaya ayaw na siyang kausapin ni Amethyst.



Kinuha niya ang couple dragon toy plushie na binigay ni Amethyst nang naglaro sila sa arcade.


Natatandaan pa niya na pangalan niya Carvey. Dahil cute lang daw yun sa paningin niya. Blue ang kulay nito at sobrang huggable tuwing gabi.


Napangiti siya ng malungkot,bukas na din ang mismong alis niya. Kahit ngayong Fireworks Festival mamayang gabi di na niya mapalampas kasama ang babaeng mahal niya.

"Yong-ah!."tawag ng mama niya sa ibaba ng bahay.



"Mwo?."sigaw niya pabalik.



"May bisita ka sa ibaba."sabi ng mama niya.



Nagmadali naman siyang lumabas ng kanyang kwarto kaya lang nandoon pala si Ruby sa labas ng pintuan niya at masaya siyang tinatahulan.



Agad siyang napaupo at hinaplos ang balahibo ng alaga niyang aso.



"Tumataba ka na agad ah?. Pag-alis ko pakabait ka kina Mama ah."he said.



Nahiga naman ang aso habang nagpapacute sa kanya.

"Ya!. Taeyong-ah kanina ka pa tawag-"napahinto ang ina nang makita si Taeyong kasama ang aso.




"Gusto kong dalhin si Ruby sa America,gusto ko ng may nakakausap. Ayaw kong mabored doon."sabi ni Taeyong.

"Of course you can,mind telling me what's the problem?." sabi ng mama niya.

"Panahon na siguro para pakawalan ko si Amethyst,Ma."he said while tears keep holding.



Pagbaba niya matapos ang usapan na yun nakita niya ang mga kaibigan niya. Maliban lang kay Amethyst.


"Taeyong bakit di mo sinabi na aalis ka na din pala bukas." sabi ni Taeil.




"Hyung,alam namin na kaka-graduate lang natin last week pero bakit iiwanan mo kaagad kami ng ganito?."tanong ni Ten.



"Si Amethyst,paano na siya ngayong aalis ka na?."tanong din ni Minyoung.




"I will let her go. Mas magiging masaya siya kapag putol-"






Sinampal agad siya ni Hyerin na nanggagalaiti na sa galit.



"Paano ang anim na buwan na naging masaya kayo. Or 8 months to be exact. Alam kong maikli but it means to her a lot."sabi ni Hyerin.



"If she loves you back,sasamahan ka niya sa Amerika."sabi ni Shiloah at pumindot na sa telepono ng pamilyar na numero.




Nang nag-ring ito nanatili pa din silang tahimik.


"Hanggang dito na lang ba kayo Taeyong?."seryosong tanong ni Hansol.





"Hindi ko alam."he replied.




"Hello Amethyst. Mag-usap na kayo dahil aalis na siya."sabi ni Shiloah.




"Bakit sinabi mo?."tanong ni Jaehyun.


Another World • nct 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon