Vacation pt.4
(Jaehyun's)
"Gising ka na!. At magpaparasailing tayo."sabi ko kay Hyerin sabay yugyog.
Bakit mukha siyang anghel kapag natutulog?. Na-iinlove ako sa kanya,tapos mas matanda pala siya sa akin ng isang taon.
Naririto na nga pala kami sa Hokkaido at last day na namin ngayon. Kaya kailangan naming magparasailing at tsaka sky diving.
"Hmmm inaantok pa ako."sabi niya. Ang lamig kasi lalo ng panahon rito pero maganda ang snow.
Agad ko na siyang hinila,kasi nagluto pa naman ako. Oo nakisuyo pa nga ako sa mga chefs ditp syempre nagbayad sin naman ako.
Nauna nang umalis ang mga magulang namin kahapon pa. Kaya kami na lang dalawa ang naiiwan sa Hokkaido.
"Tss sige na nga alam mo naman na di kita matitiis pero wait hilamos muna ako ah."sabi niya at hinayaan ko siyang pumasok sa banyo.
Makalipas ang ilang minuto ay nakabihis na siya lahat-lahat. Sa mismong lugar na kami magbibihis ng mismong wear para sa parasailing.
Nakarating na kami sa mismong lugar at pansin ko sa mukha ni Hyerin ang pagkaka-alangan.
Akala ko ba matapang siya nang iligtas niya ako?. Baka dito ay naduduwag na siya. Natawa na lang ako sa sarili ko.
"N-Natatakot ako Woojae ayaw ko na yata i-ikaw na lang."kaya lang nahigit ko ang kamay niya pabalik.
"Eh kasi di ko nga kaya."paliwanag niya.
"Hawakan mo lang ang kamay ko,di kita papabayaan."sabi ko and I saw her smile.
Gusto ko na ikwento sa mga hyungs na siya ang babae na hinahanap ko matagal na ang una kong kaibigan at ka-ibigan.
Siguro sa pag-uwi na lang namin sa Seoul.
Hinanda na yung gagamitin para sa snow activities namin. Merong snow boarding at yun ang gagawin namin.
Bihasa na nga ako eh kasama ko pa si Hyerin nung nagbakasyon kami.
"Marunong ka pa nito?."sabi ko sa kanya.
"Yeah remember that you slipped and your pants rip,sakto pa sa pwetan mo hahaha nakailang tawa pa ako eh. Ito yung picture napost ko sa IG ko. @yoo_hyerin17 paki-follow."sabi niya kaya nakaramdam ako ng inis.
Pagtatawanan na naman ako ni TY hyung at tsaka nina Johnny hyung.
"Bwiset ka bakit mo pinost yun?."sabi ko.
"Kasi mahal kita haha mahal kita kahit na ang taba taba mo pa noon."sabi niya at pinisil pisil pa ang pisngi ko.
"Tataba ka kapag nabuntis na kita."ngisi ko.
BINABASA MO ANG
Another World • nct 2018
Fanfiction"another story to be told,another love to be found." Start: May 06,2017 End: September 10,2017 made by: cristy_gzb All rights reserved 2017.