#TenLoahChapter
Kring kring~
Nagring ang telepono doon sa restaurant ni Shiloah. Busy naman si Shiloah na magpunas ng mga lamesa.
Sinagot na ito ng manager nila na si Thong Kumperawat.
Pagkatapos ng tawag agad naman siya na pumasok si Shiloah sa staffs room.
Hindi katagalan may dala ang manager niya na isang bag na ginagamit kapag may delivery.
"Shiloah."asik ng manager niya.
"Ano po iyon?."magalang na sagot niya kakagaling lang kasi niya ng CR.
"Make sure na madadala mo ito ng maayos sa Shewsburry nanggaling ang nagpapadeliver."sabi niya at inabot na ang bag.
Tinanggap naman niya ang bag tsaka lumabas. Marunong naman siyang magmaneho ng motor baka 30 minutes makarating na siya sa Bangkok.
When she arrived there,hinahanap na niya ang Shewsburry International School. Kung saan siya nag-aral doon,di naman siya kilala ng mga tao at doon niya nagustuhan si Ten.
Matapos niyang malaman na ayaw pa ni Ten na makipaghiwalay sa kanya lihim siyang napangiti. May chance pa din na maayos ang relasyon nila.
When she arrived nasa classroom pala ang mga itong nagpadeliver sa kanya.
Pagpasok niya sa classroom agad namang may bumuhos na slime doon galing sa timba nya.
"Hahaha!!. Siya na ba yung delivery girl?. Eh namumukhaan ko ito eh the loser Shiloah!. Hahaha!."tawa ng isang lalaki na feeling niya junior siya noon.
Nakita niya na Architecture Department lang ito.
Nanatili siyang nakatungo habang pinagtatawanan siya ng mga taong nasa classroom.
At binato na sa harapan niya ang limpak limpak na salapi.
"Didikit ka pa sa Ten namin eh di ka naman papatusin noom simula pa lang."sabi ng isang babaeng mataray.
"Hindi ka nararapat kasi may tinatago kang kati."she said as she slapped Shiloah's face that hard kaya napasalampak siya sa sahig.
Wala pa rin siyang reaksyon ukol rito. Wala pa ding pinagbago mga masasama pa din ang ugali ng mga schoolmate niya.
Agad namang pumasok si Ten at nakita niya na si Shiloah na sinasabunutan nang mga kaklase niyang babae.
"Itigil niyo iyan!."he shouted kaya natigilan ang mga sumasabunot kay Shiloah.
Pinulot na ni Shiloah ang pera na tinapon saka nagmadaling tumakbo paalis.
Sinundan naman siya ni Ten saka siya naabutan.
"Shiloah,please wag kang umalis. Just..wala akong alam sa nangyari."pagpapaliwanag niya at hinawakan siya sa balikat kaya lang marahas niyang iniwas ito.
"Ano pa bang kasinungalingan na di mo pa sinasabi?!. Diring diri na ako sa sarili palagi na lang kasi na pinapamukha sa akin na hindi tayo bagay. Nakakasawa na Ten."she said as her tears flowing in her eyes.
"I am so sorry malay ko na sinet up ka nila para insultuhin kahit na anong gawin nila ikaw pa din ang mahal ko wala nang iba."he said.
Wala nang nagawa si Shiloah kung hindi yakapin na lamang si Ten ng mahigpit.
(2 years later;spoiler time frame of Chapter 41)
Busy na si Shiloah sa pag-guhit bilang isang interior designer. 5 months na since she's graduated at masaya na siyang maging fiancee ni Ten.
BINABASA MO ANG
Another World • nct 2018
Fanfiction"another story to be told,another love to be found." Start: May 06,2017 End: September 10,2017 made by: cristy_gzb All rights reserved 2017.