033

6 1 0
                                    

(Ten's)

At Singapore.

Perdam Kaulu International University.

Iyan lang naman ang eskwelahan kung saan naman nag-aaral si Shiloah.

Agad ko nang tinungo ang Administration's office at gagawin ko na ang dapat kong gawin.

Syempre wala nang iba kung hindi...

















Mag-enroll ako sa university na ito for 2 years.



Para mabantayan ko ang girlfriend ko na humaharot sa iba. Kapal ng mukha ng lalaking yun may karapatan pang pumasok sa dorm niya.

Nakarating na ako sa Administrations Office at kinuha ko na ang permit para mag-inquire naman sa mismong Architecture Rooms.

Itong course na ito ang pinaka-popular kasama na ang Tourism.

"Naks you're here Ten?."tanong sa akin ng isang babae.

"Oh my gosh-Sorn ikaw ba iyan?."gulat kong sabi pagkakita sa kanya.

Mukhang magiging masaya ang pag-enroll ko rito may Dance Troupe sila rito. Di naman marunong sumayaw yung Yongbin na yun.

"Yes. It's me and I am graduating this year. Haha enough with the Thai talks."she said and laughed a bit.

"Pwede bang paturo na kung saan yung Architecture Department."sabi ko sa kanya.

Ngumiti lamang siya at pumunta na kami sa hagdanan baka alam na niya. ACT 03A ang pangalan ng room na iyon.

Pagpasok ko nandoon sumalubong si Aecey,yung ka-dormmate ni Shiloah. Malaysian naman siya kaya lang marunong siyang mag-Thai.

"Nasaan si Shiloah sa mga oras na ito?."tanong ko sa kanya.

Umupo na ako doon sa bakanteng upuan sa may third row at katabi ko siya nagpaalam na din si Sorn sa akin.

"Nasa school garden,are you her boyfriend I suppose?."she asked me but I nodded in reply.

Mamaya pa namang 10:30 ang klase at madami pa ang nakatambay dahil na din napaaga sila at club registration week na ngayon.

"Sige aalis muna ako ah pakibantay ng pwesto ko."I said at tumango lamang siya.

Tumakbo na ako papunta sa school garden nang may tumatawag sa cellphone ko.

Si Shiloah.

Doon ako sa may locker room paglabas mo nandoon ka na sa mismong gilid ng school field.

"Ten pasok ka ng maaga sa school ah magiging future archi ka na ah!."she said as she chuckled.

Di niya alam iisa na ang lugar naming dalawa. Wala na siyang kawala.

Hindi ko akalain na maloloko na niya ako ng ganito wala nang mas sasakit pa kapag harapan ko ng makita. Tanga ko kasi nagpapamasokista pa ako sa lagay na ito.

"Sige future designer ko."I faked a laugh.

"Oh sure sana manood ka ng one act play namin ah I am in a female lead. Tapos wag kang magagalit ka ah?."

"Oh."

"I have a -"


Naputol ang pag-uusap namin dahil wala na palang baterya ang cellphone ko sobrang hectic sa biyahe ay diretso na ako rito.


Another World • nct 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon