016

24 2 0
                                    

[Minyoung and Doyoung's Surprise.]

(Third Person's POV)


Mid season exams at natapos na nga ang araw na iyon. Busy na mag-ayos sina Taeyong at buong SM Stags sa mismong gym para sa surprise kina Doyoung at Minyoung.

"Pucha tulong naman Jaehyun at Hyerin alam kong kayo na pero wag namang ipamukha."puno ng kabitteran na sabi ni Shiloah.

"Har har. Wag ka ngang maingay."sabi ni Ten pero inirapan lang siya ni Shiloah.

"Sinabi ko bang close tayo?."ayan ilang linggo na din ang nakalipas di pa din siya nakaka-get over sa pangyayari na yun.

Magkaaway na sina Ten at Lucas.

Nagiging distant na si Shiloah kay Ten.

Malalandi sina Koeun at Jungwoo same as Hyerin and Jaehyun.

Si Taeyong nanliligaw pa din kay Amethyst.


"Tama na iyan tulong tulong na lang tayo habang sina Doyoung naiwan doon sa Guidance office."

"Tse pati si Professor Leeteuk kasabwat siya?!!."tanong ni Irene na kasama sa taga-gupit ng mga conffetti.

May mga petals ng rosas at daisies na nasa sahig at mga paper hearts and scented candles.





Samantala sa Guidance office.

"Anong naging kasalanan niyo?."sabat ni Yesung habang nilalaro ang pusa niya.

"Punyeta ikaw ba ang Head teacher rito ah?!!. Kanina ka pa ah!."galit na galit na sabi ni Leeteuk.

"Eh di wow baka di ka pa naabutan ng maintenance diyan eh."pambabara ni Yesung tapos si Heechul nag-Weibo pa.

"Sinabi ng teacher na nanira daw kaming dalawa ng galit sa Science Lab."sabi ni Doyoung.

Inis namang humarap si Minyoung at dinuro si Doyoung.



"Kung di mo kasi pinakawalan ang palaka di yun tatalon kaya di niya matatabig ang beaker at graduated cylinder eh!!."sabi ni Minyoung.


"Aish alam ko na ang parusa niyo,maglinis kayo ng kalat na dahon sa labas."



"Hoy Teuk,malamig sa labas."sabi ni Heechul.



"Eh anong paki ko,tsaka 15 minutes kasi sa gym ang sunod ayusin ang mga bola na ginamit ng athletes."sabi ni Leeteuk at lumabas na ang tatlo nilang mga guro.



"Aish kunin na natin ang mga jackets."sabi ni Doyoung.


Inis namang sumunod si Minyoung,di nila alam na sila na lang ang lalabas ng campus.







Flashback~




Naroroon sina Doyoung at Minyoung para mag-review ng Table of Elements sa Chemistry exams nila nang may bumagsak nang kung ano sa tabi nila.

"Ano yun?."nalingat naman si Minyoung doon.

Hinahanap nila ang pinanggalingan at nagmula doon sa may teacher's desk. May nakawala na isang palaka doon,more like a toad na pala ito.





"Mag-suot ka ng gloves madulas iyan."hinagis ni Doyoung ang gloves kay Minyoung.





Sinuot naman ni Minyoung ang gloves at hinahanap na nila ngayon yung palaka.



Another World • nct 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon