A: When it surpasses chapters 10 and above notice the changing of POVs from Third Person or one of the casts.
As in pabago-bago talaga after Amethyst POV ay si Hyerin o kaya si Minyoung or NCT.*********
Unang araw na ng pasukan,nag-unat unat na si Taeyong sa kutson na nasa ilalim ng malaki niyang kama.
Hindi kasi nila mahanap ang susi ng guest room kung saan talaga ang kwarto ni Sari.
Nakita niya ang oras na 6:15 pa lang ng umaga kaya di pa sila malalate at 8 am pa ang simula ng una nilang klase.
Kaagad niya na naamoy ang kimchi stew tsaka samgyupsal na niluluto ni Amethyst.
"Good morning Mr. Sun Dragon."she said while preparing the dishes.
"Papanong Sun Dragon?."tanong naman niya habang nagmumog sa sink.
"Kasi Taeyong?"she said and suddenly chuckled.
"Masarap ba ang tulog?."tanong ni Taeyong habang sumimsim sa hot chocolate niya.
Kakagaling niya sa hospital kaya bawal pa sa kanya ang kape.
Sobrang organized ng kwarto niya mahahalata mo neat freak talaga siya.
Di rin naman burara si Amethyst kaya ayos lang sa kanya.
"Oo naman,eh ikaw?."tanong pa nya.
"Okay lang. Mamaya kukunin ko na ang spare key tapos duduplicate ko para naman may susi ka ng kwarto mo."he said.
"Salamat."she at sinimulan nang kumain.
Ang sarap na talaga ng tulog ni Jaehyun nang naramdam niyang may mainit sa kanya kaya nagulat siya nang may tumulo nang kandila sa noo niya.
"Argh!."he said saka bumangon na sa kama. Paglabas niya sa pinto may isang timba na may laman na slime ang bumuhos sa kanya.
"The f!!. SINONG GUMAWA NITO SA AKIN?!!."
Dumadagundong ang boses niya sa buong mansyon.
Tapos isang malakas na kalabog mula sa main door ang kanyang nakita at isang babaeng naka-hoodie at sweat pants ang humarap sa kanya.
She captured him by a DLSR. At hinila na niya ang kanyang maleta sa loob.
"Hoy anong ginagawa mo rito?!."tanong ni Jaehyun sa kanya.
"Ano pa nga ba?. Dito ako titira okay?."she said kaya kumunot ang noo ni Jaehyun.
"Hahaha nagpapatawa ka ba?. Walang titira rito kaya mabuti pa umalis ka na-"
Natigilan siya nang may pinindot ang babae kaya siya biglang nakuryente.
"Pinapaalis mo ang babaeng may hawak ng pera mo?."she said at nilabas ang wallet niya na may laman na credit cards ni Jaehyun.
"Freeze ang lahat ng cards mo sana,kung di ko pinigilan si Mrs. Jung. As your future wife gusto ko patinuin ang future husband ko."she said as she wipes his face.
"Okay just take a bath and ipagluto mo ako. Walang kikilos sa mga katulong mo hangga't narito ako okay?."
Nangitngit na ang mga ngipin ni Jaehyun sa sobrang galit sa kanya.
"Sino ka para umasta ng ganyan eh di kita kilala?!.."he said.
Tinanggal ng babae ang kanyang cap kaya naglaglagan ang itim ang malusog na buhok. Tsaka tinanggal ang suot na shades.
BINABASA MO ANG
Another World • nct 2018
Fanfiction"another story to be told,another love to be found." Start: May 06,2017 End: September 10,2017 made by: cristy_gzb All rights reserved 2017.