027

10 2 0
                                    

Adventure in Los Angeles pt.1

"Wala ka bang masabi?."sabi ni Sewoon habang si Amethyst nakasimangot lang.

Narito na sila sa bahay na tutuluyan nila sa Los Angeles.

Parang isang storage room ito tapos ang dumi pa.

"Ghad. Gagawin mo ba kaming daga rito?!!."inis na sabi ni Taeyong at pinakakalma siya ng kanyang girlfriend.

"You should call your parents. Di naman tayo mag-aaral rito pero parang ganun na nga."sabi ni Amethyst.

She contact her dad na nasa Illinois,Massachusetts.

"Dad book me an apartment at ang panget ng nakuha ni Sewoon!."naiiritang sigaw ni Amethyst.

At binaba na kaagad ang telepono.

"Let's go Taeyong. Kindly pick up our things Sewoon ihatid mo kami sa matinong bahay."she said and emphasizing the word matino.

Di din katagalan may apartment na medyo malayo sa bayan pero super cozy at sobrang ganda ng paligid.

"Agad na binili ng ama mo ito?."gulat na sabi ni Taeyong.

"Dati naman pinatira mo ako sa bahay mo eh. So ngayon I will returning back the favor."she said.

Dumating na kaagad ang truck na naglalaman ng mga appliances tulad ng refrigerator,microwave,aircon,heater at madami pang iba.

May mga sofa na sa paligid,agad na pinaghandaan ng ama niya ang pagpunta nila rito.

"Masaya ako na pinagkakatiwalaan ka ng ama ko."Amethyst said.

Nakaupo lang sila sa sofa at magkayakap sa isa't-isa.

"Namimiss ko na ang SMA."Amethyst muttered while sniffling into Taeyong's chest.


"Ako din,pero di naman katagalan ito. Kasi alam mo na..uhh babalik na tayo sa dati. Doon natin ipagpatuloy ang workshop sa Korea kasi yun ang hilig nating dalawa."sabi ni Taeyong pero di pa din mawala kay Amethyst ang pag-aalala.


Lagpas isang taon nang nakakalipas simula nang mawala ang ate niya at doon na niya nakilala si Taeyong.

Ngayong nasa ibang bansa na sila,alam na nila kung anong gagawin.




-----------






Bumalik na lang tayo sa Thailand kung nasaan nagbabakasyon sina Shiloah at si Ten.




"Ano nang plano mo kapag college ka na?."tanong ni Shiloah habang nagagala sila sa Paragon mall kung saan favorite destination ni Ten.

"Syempre yung dream ko,to be an architect."he said.

"So sa Shewsburry ka na ulit?."tanong niya pabalik.

"Oo.Di ba doon ka din nag-aral?."tanong ni Ten.

"Oo nung di mo pa ako napapansin,same club nga tayo eh. Pero ako gusto kong maging interior designer. Kaya lang mas maganda ang aral sa Singapore."she said.

"So aalis ka na?."tanong niya.

"Oo 2 years lang naman eh. Next month na biyahe ko pero alam mo pwede ka namang dumalaw eh. Kahit ako dadalaw sa Bangkok."she said as she clings to his shoulders.

"Gusto mo ba na magkalayo tayo?."tanong nya.

"Ano ka ba pareho lang tayong nasa South East Asia."pabiro pa nyang hinampas ang braso ni Ten.

Another World • nct 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon