018

24 1 0
                                    


#ValentineWeekpt1



(Jaehyun's)






Nagising ako sa isang malakas na tunog ng alarm clock at nakita ko ang kalendaryo na nagsasabi na Febuary 14 ngayon.

Wow Valentines Day na pala. Maisasayaw ko si Hyerin mamaya.



At tsaka...kaarawan ko nga pala ngayon.

Nakita ko ang cellphone ko walang text,tawag tanging reminder lang ng araw ngayon ang nakalagay.

Hindi kaya nakalimutan nila?. Huwag naman sana eh kasi nung kaarawan ni Doyoung at Johnny hyung todo pahanda sila eh.

Tapos may special date lang kami ni Hyerin,pwede na sa akin ang ganun.



Lumabas na ako ng kwarto nakita ko 11 am na ang nasa orasan. Hindi pa nga ako nagbibihis.

Pinuntahan ko na siya sa kwarto niya para siya gisingin eh nagtatampo ako kasi wala siyang oras para sa akin o kaya ipagdiwang man lang nila ang kaarawan ko.



"Hyerin?."tinawag ko siya kaya lang walang sumasagot.


Binuksan ko ang kanyang pintuan yun pala wala siya doon. Kaya lang may note ako na nakita sa kama niya.




'Jaehyun,kita na lang tayo mamayang gabi. May pupuntahan kami ni Daeyeol eh.'





Agad kong naikumpol ang papel ko,how dare she went with that fuckass bastard.





Nasira na ang kaarawan ko sa kanya. Hindi muna ako papasok ng school,mamaya na lang gabi.



Kailangan kong kunin kung ano ang talagang para sa akin.




























(Amethyst's)



Bawat pagdaan ko sa hallways palaging may bigay na chocolates sa akin.


Hindi naman kasi White Day ngayon eh Red Day kaya. Next month pa kasi iyon.


"Nasaan si Hyerin?."tanong ni Minyoung.

Luminga din ako kaya lang wala nga siya. Di ba birthday ni Jaehyun ngayon?.

Tapos bukas na yung 21st birthday ko kaya dapat engrande iyon.

Theater lang ang bukas kaya wala sa amin ang kasali doon di naman required na pumunta ang lahat tsaka excused kami kasi maganda ang resulta ng booths na nagawa namin.

"Si Jaehyun pumasok ba?."sabi ni Shiloah kay Ten kaya lang wala siyang sagot.

"Di ko din siya ma-contact. Ewan ko kung saan pumunta si Hyerin. Aish anong nangyayari sa kanila."nag-aalalang sabi ni Ten.


Pumasok naman si Taeyong na naka-hoodie. Saka binigay ang isang paper bag sa akin.



"Regalo ko para sa Red Day,bukas na yung regalo ko sa birthday mo."ngumiti pa siya kaya bumilis ang tibok ng puso ko.



"Ayiieee galawang Taeyong haha!!."sabi ni Shiloah sabay sundot sa tagiliran ko.


Agad ko siyang hinampas sa braso,ang epal nito kahit kelan. Ako na nga lang kasi ang walang boyfriend sa barkada.



"Bakit naman nakatunganga kayo diyan tara na sa Dance studio may practice remember?."nag-snap fingers pa si Hansol sa akin saka ako natauhan.



Another World • nct 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon