2 weeks later. . . .
(Amethyst's)
Inimbitahan ko ang mga kaibigan ko para sa sleepover namin.
Sinama ko na din si Koeun para magkakahiwalay na ang mga boys sa amin.
"Ang yaman mo lang talaga Amethyst or should I call you Shinhye. Grabe na talaga mula sa taga-luto ng chicken ngayon lucky charm na ang manok!. Bilyonaryo pala ang ama mo!."sambit ni Hyerin.
Humiga na naman sina Shiloah at Minyoung sa nga sofa na nasa salas.
"Waah ang sarap namang humiga rito."sambit ni Minyoung.
"Hahaha eh ikaw Koeun anong gusto mo?."tanong ko sa kanya habang tinatawag ang yaya ko.
"Siguro green tea na lang,kakagaling ko lang sa sakit unni."
malambing na sabi niya sa akin na ikinangiti ko."Nagdala naman kayo ng damit rito at twalya?."tanong ko.
"Oo naman,hiyang hiya kami sa mga yaya mo ano?."sabi ni Hyerin sabay taas ng bag niya kahit na nakahiga pa rin.
Natawa naman ako sa inaasta niya ewan ko ba ganyan ba ang side effects na magkaroon ng boyfriend. Wag ko kaya sagutin si Taeyong?. Joke lang.
"Sayang at di ko kayo naipakilala sa ama ko pero sa birthday ko. Febuary 15 ah wag niyong kakalimutan!."saad ko.
"Oo naman,Thursday siya at next siya sa birthday ni Jaehyun. Di ba sa 17 ang Palooza?."tanong ni Minyoung.
"Hahaha naman. Di ko alam ang kaarawan ni Jaehyun kaya pasensya na ako pa naman ang mismong girlfriend." paghingi ng dispensa ni Hyerin.
"Wag kang mag-aalala di ko din alam na July 1 ang kaarawan ni Taeyong."sabi ko.
"Oo nga eh parang di Febuary 11 ang kay Jungwoo."Koeun.
"Naitext nga sa akin ni Ten na Febuary 27 pala ang kaarawan niya."Shiloah.
"Bwisit naman kayo eh kayo nang nay alam ng mga birthday ng mga lovelife niyo. Ano kayang magandang surpose kay Jaehyun."
"Yung magpropose ka kaya?."tanong ni Shiloah.
Nakatanggap naman siya ng hampas kay Hyerin brutal naman dis girl.
"Gaga di ako yung babae. Gusto ko yung wala ako sa campus yung akala nagpunta ako sa clinic?."tanong ni Hyerin.
"Eh paano kung nakidnap ka ng taga-ibang campus pero sina Johnny pala ang magpapanggap. Ano call ka?. Tapos sa gym ang last surprise."pagsuhestyon ko.
"Wow amazing jinjja daebak!. Galing mo doon Shinhye ah!. Sige yun ang plano."sabi nya.
Di katagalan,naayos na ang guestroom kung saan matutulog sina Shiloah,Hyerin,at tsaka si Koeun.
"Unni,anong magandang movie?."tanong ni Koeun pagkat siya ang maknae namin.
"Eh kung KungFu Yoga ni Jackie Chan?."tanong ni Shiloah.
"Bloody Crayons na lang kaya."tanong ni Minyoung.
"Reset ni Jackie Chan este produced niya?."tanong ni Hyerin.
"Ang babaduy naman iyang naiisip niyo. If I Could Be Yours na lang para walang away."konklusyon ko.
Eh di ayun naman naging IICBY na lang ang pinanood namin. Tungkol sa mga martyr na babae na may gusto sa lalaki na may mahal na palang iba.
BINABASA MO ANG
Another World • nct 2018
Fanfiction"another story to be told,another love to be found." Start: May 06,2017 End: September 10,2017 made by: cristy_gzb All rights reserved 2017.