024

15 2 0
                                    

Spring Camp Part 2.



(Amethyst's POV)


[same time when TY and Ten rescued Shiloah]

Hindi na ako pumunta sa ginagawa nila dahil may inaalala ako.

Papunta na sana ako sa CR kaya lang may bumangga sa balikat ko more like sinadya iyon.

"Watch were you going freak."sabi ng babae. Kim Jisoo ang pangalan base sa ID niya.


"Ano bang problema mo?!!."sigaw ko at may babaeng humigit ng buhok ko.

"Aaahh!."pag-aray ko.

"Alam mo ayos na kami ni Taeyong di dahil sainyo ng Ate mo kaya napahamak si Taeyong!. Akin lang siya."sigaw niya at tinulak ako kaya napasandal ako sa pader.

Napangisi ako. "Ito ba ang sinasabi niyang bestfriend haha pa-bida ampota."sabi ko at humugot ng lakas para sampalin siya.



"Babaeng manunulot ng may kasintahan!. Malandi ka!."sabi ko at tinadyakan siya sa mismong tiyan.

"Ouch you little freak!!."sabi jiya at sinabunutan ako nang may umaawat na sa amin.

"Jennie!."rinig na rinig ko ang boses ni Taeyong habang nakatingin ng masama kay Jennie.

Agad niya akong tinulungan at umiyak pa ako sa harapan habang tinuturo ang dugo sa bibig ko pero ang totoo niyan kinagat ko lang ang labi ko.

"Siya ang may gawa nito."sumbong ko.

"How dare you kita mo itong cheek ko sinampal mo ako at sinipa pa please Taeyong break up with her!."sabi niya.

"Jennie Kim and Amethyst Jeon di kayo magpaparticipate sa mga activities mamaya!."sabi ni Camp master kaya napatungo ako.


Dinala na ako ni Hyerin sa tent dahil nandoon na din daw si Shiloah.



"Nakakainis iyang si Jennie eh kung ako ikaw yun din gagawin ko lakas ng loob niyang pakikutin si Taeyong na isang santa yun pala anak ng demonyo."sabi ni Hyerin.


"Hah di ako kasing bait tulad ng kapatid niya di ako aasa kay Taeyong dahil kaya akong makipaglaban."sabi ko at umupo habang nilalagyan ako ng band-aid sa mga kalmot sa braso ko.

Bwisit na mga kuko na iyan kuko yata ng dinosaur eh.



Nasaktan ako habang ginagamot ni Minyoung ang bibig ko na may alcohol pa.


"Paano ba iyan di mo mapapanood ang Spring Song Festival nating SMA band."malungkot na sabi ni Minyoung.




"Okay lang iyan di ba sasayaw pa tayo?. Di na din muna ako makakasama."sabi ko.




"Worth it naman ang ginawa mo kahit na may consquences naman kayo."sabi ni Minyoung.


"Teka anong nangyari pala kay Shiloah kanina?."tanong ko.



"Binabantayan siya ngayon ni Ten ngayon tapos na kwento sa akin na nahulog siya sa butas sa gitna ng gubat at umuulan pa noon kaya basa siya nang pigilan ka niya."sabi
ni Hyerin.


"Oh mabuti at nakita siya. Matarik pa naman ang gubat na yun."sabi ko.



"Kaya sige magbibihis na ako may performance kami mamaya."sabi ni Minyoung at lumabas na ng tent.



Naiwan na din ako ni Hyerin kasi sila ang nasa toka ng paglilinis.

Sus wala din akong gagawin doon eh walang kwenta.



Another World • nct 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon