Spring Camp Part 1
(Amethyst's)
Wala pa din ako sa mood ngayong nakasakay kaming dalawa sa bus. Naging masama ang trato ko kay Taeyong.
Agad nga akong umiwas kay Minhyun noon eh ni wala kaming komunikasyon pagkatapos. Pero pagdating sa kanila ni Jennie nagiging malapit da kanila di ko makwestyon kung mas madaming araw na niyang nakasama siya. Kaso girlfriend na niya ako bigyan naman niya ako ng posisyon sa relasyon na ito.
"May problema ba tayo?."tanong niya nang tumabi na siya sa akin.
I deleted the message but I forwarded to mine. Di ako nakatulog noon kakaisip paano kung makita ko si Jennie.
I really hate her presence. Di ko alam kung paano na siya naging kaibigan ni Taeyong nasa loob lang ang kulo.
"Wala. Pahingi nga ng pagkain."sabi ko sabay kuha ng Pringles sa bag.
Umaandar na ang bus at kanina pa busy si Lucas bilang siya din ang leader sa amin.
Tumagal na ang mismong biyahe namin at napilitan akong lumipat sa pinakalikod para makatulog si Taeyong sa unan na dinala ko.
Pumunta ako sa pinakalikod kung nasaan si Hyerin na nakapwesto.
"Anong ginagawa mo rito?. Nagparequest ako sa teacher na ako rito eh malikot kasi matulog si Jae."paliwanag niya.
"Gusto ko lang ng kausap wala kasi si Minyoung rito."sabi ko.
Agad kong pinakita ang forwarded message na para sa kanya.
Agad na naging seryoso ang mukha niya.
"Balita ko na may kasabay tayo na eskwelahan para sa tree planting?."sabi niya.
"Oh ano naman yun?."tanong ko.
"YG University."she said.
May hawak akong can ng Pringles na ubos na pero napirat na.
"O-Okay ka lang?."tanong niya sabay kapit sa braso ko.
"Doon nag-aaral si Jennie,kung kailangan niya ng gulo sa pagitan sa amin ng boyfriend ko magkaroon muna sa aming dalawa."sabi ko.
Nakita kong nagulat siya.
"K-Kayo na ni Taeyong?. Kailan pa bakit di mo ipinaalam sa amin?."takang tanong niya di maalis sa isipan niya ang gulat.
Para saan pa?. Para pagkaguluhan kami di ko naman sinasadya na masabi ko dahil din sa rage of anger ko para kay Jennie at Taeyong.
"Indirect ko naman siya sinagot eh pero ngayon gusto ko yung alam niyo na."I said and subtly smirked.
"Kung anuman ang gawin mo please wag sanang ikakasira niyan ng Spring camp natin."warn sa akin ni Hyerin.
"Di porket wala kayong thirdwheel kaya di mo ako naiintindihan."sabi ko.
"Ah basta wag mong gawin."sabi niya. Kaya tumango ako ayos naman gusto ko naman siyang makausap babae sa babae nang walang nakakakita.
Iba ako sa ate ko kasi angel siya and I am a bitch kaya wag nya akong papalampasin.
(Shiloah's)
Si Lucas na ang naglilista ng mga sapat na halaman na itatanim namin. Atang lokasyon na pagtataniman namin. Nalaman ko na YGU pala ang kasama namin makikita ko si Lisa yung kaibigan niya tsaka si Primmy Patnasiri.
BINABASA MO ANG
Another World • nct 2018
Fanfic"another story to be told,another love to be found." Start: May 06,2017 End: September 10,2017 made by: cristy_gzb All rights reserved 2017.