#AmeYongChapter
(Amethyst's)
Nakipagkita ako kay Taeyong sa park,doon sana sa gagawin na workshop kung kelan ang mismong opening.
Naka-ready na ako simula sa blazers ko hanggang sa mismong sapatos.
Grabe napatingin ako sa hitsura ko,kumpara sa Amethyst nang nakaraan. Dating nagluluto lang sa restaurant ni Mamang Seolok. Pero tinanggap at minahal ako ng buo ni Taeyong.
Kung sinagot ko siya ng alam pala nya mas maganda na sagutin ko siya ng harap-harapan. Gusto ko yung nagtitigan kaming dalawa.
Sobrang romantic ang dating para sa akin kapag ganun.
When I arrived in the park,tinext ko kung nasaan siya nandoon eh ang daming tao kasi gabi na rin.
Pagliko ko doon sa bungkos ng sunflower nakita ko si Taeyong.
Kaya lang may babaeng yakap-yakap.
Naistatwa ako sa aking kinatatayuan lalo na ng naghiwalay sila at si Jennie pa ang nakita ko.
Pareho silang napalingon sa kinatatayuan ko at napahinga ako ng malalim saka ngumiti ng plastic.
Napaka-landi ng babaeng ito,ilang buwan ka lang di nagparamdam may payakap ka pa sa boyfriend ko.
"Wait Amethyst,wala kaming ginagawang masama ni Taeyong. Nagpapaalam lang ako sa kanya."Jennie said.
"Side ways pa. Alam mo napipikom ja ako sa inaasal mo eh. Ilang buwan kasi kaming nasa U.S ngayong nasa Korea na kami kakalantaryohin mo ang boyfriend ko?."sabi ko habang lumalapit sa kanila.
Hanggang kailan pa,hanggang kelan pa nila akong dalawa na niloloko. Busy lang ako sa kompanya kaya di ko siya nakausap ng isang buwan.
"Amethyst."he speaks now.
"Huwag kang magsasalita di pa ako tapos kay Jennie mamaya ka sa akin."sabi ko.
Kaya lang agad na akong hinila sa braso at kinaladkad aba nakakapikon na ang ginagawa niya ah anong karapatan niya na kalakadin ako sa park. Eh naka-heels kaya ako eh di dobleng sakit na ito.
Nang nasa tawiran na kami doon pa din kami nag-aaway.
"Ano mag-explain ka bago ako magtawag ng taxi!. Ang masasabi ko Boompanes magsama na kayo mo to!."sabi ko sabay tadyak sa paa niya.
Napaupo naman siya sa sakit at tumakbo na ako papunta sa taxi na nakahinto sa may tapat.
Playboy ka pa din Taeyong,I need space tapos.
At the next 2 days nakipagmeeting sa akin si Jaehyun sa mismong cafeteria ng company namin.
Nabalitaan ko na muntik nang ma-rape si Hyerin nung investor kaya naman may balak namang pag resigning ni Jaehyun.
"Ano bang dahilan mo at bakit nagawa mong magdesisyon nang di niya nalalaman. Tingnan mo baka mag-away pa kayo."sabi ko.
Natanggap na si Jaehyun bilang practice lang na maging nutritionist ng 1 year.
Napayuko na lang si Jaehyun habang hawak ang basang kamay dulot ng kaba.
"Sigurado ka na ba diyan Jae?" I asked him again.
"Mas maganda na malayo kami sa isa't-isa palagi na lang siya na nasa panganib di yun makakabuti kasi ilang taon na lang ikakasal na kami."he replied.
Tss. Ang drama naman,eh di ayun sa 2 days after na lokohin ako ni Taeyong tinapon ko na ang sim card ko bahala siya sa buhay niya.
Sa Jennie Kim na siya magpakasal,iwan na nya ako.
BINABASA MO ANG
Another World • nct 2018
Fanfic"another story to be told,another love to be found." Start: May 06,2017 End: September 10,2017 made by: cristy_gzb All rights reserved 2017.