Chapter 12 : Plans.

211 15 3
                                    

Ppanyang's POV



Ano!? Teka,hampasin nyo nga ako ng sitaw sa mukha para masakit.

Asawa!? Magpanggap na asawa nya!?


Teka ha.


"Ppanyang,aano ka?" tanong saken ni Kris,lalabas kasi ako ng kwarto nya eh.


"Sir,tatalon ako sa swimming pool" sabi ko.


"Hoy nasisiraan kanaba ng bait ha!?Lumapit kanga saken" sabi nya tapos lumapit naman ako ng onti.


"Lapit pa"

Lapit onti.

"Konting lapit pa naman"

Lapit onti.

"Lapit pa Ppanyang"


Lapit onti,konti nalang makakahalikan ko na sya,oo tama. Teka ano bang problema ni sir?


"Papayag kaba sa gusto ko?" mahina nyang pagkakasabi,grabe pati boses nya talaga napakagwapo. Iniiwasan ko na ngang mapamahal sakanya pero sya pa tong gustong lumapit ako sakanya.


"Hi-hindi po" sagot ko,totoo naman eh. Bat naman ako papayag sa kagustuhan nya,maling mali ang pagpapanggap bilang asawa nya lalo kung wala naman kaming relasyon,saka magagalit sila tatay no!


"Kahit na doblehin ko sahod mo?" pagkatanong nya nan napatingin ako sakanya,doble sahod daw!?


Hindi hindi! Ppangyang wag kang papayag!Wag kang papayag! Hindi hindi.


"Hindi po talaga pwede" sagot ko. Lumayo na ako sakanya.


"Triple?" tanong nya uli,tsk triple daw oh!Sayang naman yun ohh. Hmmm,hindi hindi pwede.


"Hindi po talaga" sagot ko uli.


"Aish! Swerte mo ikaw pa naisip kong magpanggap! Marami kayang nagkakandarapa saken tapos ikaw choosy pa!" inis nyang sabi.


"Oh eh bakit hindi sila?" tanong ko sakanya..."Kayo na nga lang po nag-aalok kayo pa nagagalet! May Sooyoung naman kayo bakit hindi sya pagpanggapin mo!"


"Eh bat ba,eh ikaw eh. Tsk,pag-isipan mo Ppanyang,malaking halaga ang ibibigay ko sayo pag pumayag ka. Pero please lang,sana pumayag kana" pagkasabi nya nan lumabas nalang ako sa kwarto nya,pumunta ako sa kusina at nakita ko pa yung chicken sa may lamesa,tinitignan ko lang yon habang iniisip si Kris.



Oo minahal ko sya,pero hindi ibig sabihin nun eh pwede nya akong pagpanggapin na asawa nya. Dahil ang pagmamahal kailanman hindi pdeng gawing pagpapanggap lamang.







Kris POV

Talaga yong baliw na yon! Baliw talaga! Hindi ko malaman kung bakit ko naisipan yung plano na yun pero yun lang ang tanging paraan para layuan na ako ng showbiz,at yun nga...lumabas sa bunganga kong kita gilagid na dapat gawin kong asawa si Ppanyang para ayawan na ako ng ibang tao at para lumaos na ako. Ganun lang yon! Napakasimple.


Ayaw pa sa gwapo! Gwapo ako kaya wag syang choosy!


Gusto nya naman ako nun ah,bat ngayon hindi na =______________=



Huh! Sinusubukan talaga ako nun,tignan lang naten kung hindi kita mapapayag sa mga gagawin ko sayo.


Bumaba ako sa baba at nakita ko si manang berta na nagpupunas ng lamesa.



Crazy girl,Ppanyang.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon