Chapter 16 : Shookt

16 3 0
                                    

Ppanyang's POV






1 buwan nang nakakalipas simula ng bumalik kami ni Kris dito. Pinuntahan ko yung dati naming bahay,naalala ko bigla sila tatay. Namimiss ko na sila.





"Arf! Arf!"





"Ay kalabaw ka! Bogart!? Andito ka pala! Namiss kita!" naiwan nga pala namin mga aso namin dito,pero ang bilin ko kay Chen nun bago umalis pakainin nya sila Bogart kung may pagkain silang tira.





Pagkatapos kong hawakan si Bogart eh naglakad lakad ako sa kabukiran,ang presko padin ng hangin dito.






Nako,kailangan ko na sigurong bumalik sa bahay baka hinahanap na ako ni Kris.









---------------------------

Kris POV




*tok! tok!*






Baka si Ppanyang na yan,dali dali ako pumunta sa may pinto,binuksan ko ito at laking gulat ko ng makita ko si Sooyoung.




"Wtf. What are you doing here?" tanong ko sa kanya.





"Hindi mo ba ako namiss?" she asked.




"Of course not. Sinong makakamiss sayo?"



"Alam mo kahit kailan ang harsh mo talaga. Hindi mo man lang ba ako papapasukin sa bahay mo?"





"Why should i? Alam mo kung may gusto kang sasabihin eh sabihin mo na kasi wala akong time makipaglokohan sayo"





"Fine,iwan mo na si Ppanyang na yan. You know what Kris,naghihirap na ngayon ang family mo kasi nalugi na ang business ng mom mo. At ang tanging makakapagbangon sainyo is to be with me and i'll save your career also. Hindi ka man lang ba naaawa sa mommy mo? She's getting sick because of you,masyado mong pinapasama ang loob nya. At yang pera mo na natitira sayo,hindi na yan magtatagal. Do you think makakasurvive ka sa ganitong klaseng buhay? With Ppanyang? Huh. Come on wake up. I know she's not your type,maybe you're just using her just to get out from you showbiz career. Am i right,mister?"





Natigilan ako sa mga sinabi ni Sooyoung,i mean she's right actually. Kaso,ayoko na talaga ng showbiz ...pero nung malaman kong nalugi na ang business ni mom and nagkakasakit na sya medyo nakunsensya ako,masyado kong pinairal ang katigasan ng ulo. Hindi ko alam,naguguluhan ako ngayon.







"Hello,am i talking to a wall?" tanong ni Sooyoung.




"Maaaring tama ka,hindi ko naman gusto si Ppanyang. Ginamit ko sya,ginamit ko sya sa mga panahong napepressure ako nun sa showbiz at sa bahay. Pero hindi ko naman alam na aabot sa ganto. But dont expect na papayag akong pakasalan ka balang araw" sagot ko sakanya.






"Well its up to you,hindi naman ako ang maghihirap eh. Ikaw. Poor Ppanyang,masyadong nagpaniwala sa mga kasinungalingan mo. Ano kaya ang magiging reaction nya once na malaman nya lahat ito"





"Shut the f*ck up,dont you dare Sooyoung" sigaw ko sakanya.








"Totoo ba lahat ito?"






O________________o






Napatingin kami ni Sooyoung,hindi namin alam na nasa may gate pala si Ppanyang.

Crazy girl,Ppanyang.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon