6 - Dinner (part 2)

214 2 0
                                    

6 - Dinner (part 2)

Nagstrolling nga kami nang makarating kami sa mall. Bumili ako ng cotton candy dahil nagcrecrave ako nito.

"Zero, try mo 'to! Masarap 'to promise!" I said as I handed him the cotton candy but he just looked at it with disgust.

Eh? Anong nakakadiri sa cotton candy? Huhuhu! Ang sarap pa naman nito!

"Really? Since when did air tasted delicious? Tss. I won't eat that thing." he sternly said then walked away.

Huhuhu! Ba't ang hilig niyang mang-iwan? Nakakasakit na, ah!

"Zero my labs! Teka lang naman!" hinabol ko naman siya habang hawak ang dalawang cotton candy.

Aiish. Anong gagawin ko sa cotton candy na 'to? Hindi ko naman mauubos 'to dahil ang laki. Sayang naman kung itatapon ko lang. Napabuntong-hininga nalang ako.

Naagaw ng aking atensiyon ang isang magandang babaeng malungkot na may hawak na dalawang Zagu. Yung isa iniinom niya habang hawak lang niya yung isa. Actually, familiar nga siya, e. Parang may kamukha siya...

"What are you looking at?" she coldly said. Napalingon naman ako sa likod.

"I'm asking you, stupid." sabi niya. Ibinalik ko naman ang tingin ko sa kanya na nanlalaki ang mga mata. "Haven't anyone told you that staring is rude? If your answer is no, then now you know." then she walked away with wait-- 10 BODYGUARDS?!

I was left standing there. Dumbfounded. Grabe naman yung girl na yun. Mayaman siguro kaya maraming bodyguards. Pero sayang masungit, maganda pa naman.

Oh well, time to look for Zero. Nagpatuloy ako sa paglalakad habang hinahanap si Zero my labs. Asan na kaya yun? Huhuhu! Anong klaseng strolling 'to?!

Napahinto ako sa paglalakad nang makita ko ang pinakamimithi ko. Parang nagzoom in yung mga mata ko sa bagay na yun at naging blur na yung paligid. Narinig ko pa nga yung mga anghel na kumakanta!

"D-DSLR!" lumapit ako sa mga display ng mga cameras at halos mahimatay ako nang makita ko yung presyo. "69,000 pesos?!" bulyaw ko.

Lumapit yung saleslady sa'kin na nakangiti. "Yes, ma'am 69,000 pesos LANG po yan! Bibilhin niyo po?"

"Ha?! Anong LANG?! Waaaa! Madaming stab wounds 'yan sa'kin!"

"Po?! Bakit po?!" gulat na sabi niya. Tinignan ko siya ng masama.

"Ba't mo ko pino-po?! Magkaedad lang tayo, 'no!" sabi ko sabay walkout.

Sa'n ako makakakuha ng pera na ganyan kalaki?! Huhubells! Ayoko namang humingi kina Mom at Dad. Gusto ko yung sariling pinagipunan ko ang ibibili ko ng camera.

Aalis na sana ako nang biglang may humawak sa balikat ko. Napalingon naman ako at nakita si Ashe.

"Hey! Anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

He shoved his hands on his pockets. Ooo! Sizzling hot! Sorry ka nalang pero loyal ako kay Zero. Hihi!

"Going to watch a movie. How 'bout you? Sino kasama mo?"

"Strolling lang with Zero. Hihi!" kinikilig na sabi ko.

"Weh? Seryoso ka ba diyan?" tanong niya na nanlaki ang mga mata.

"Ikaw 'tong tatanong-tanong 'tapos hindi maniniwala. Kasama ko nga siya kaso nawala. Hide and seek na naman ang peg namin ngayon." sabi ko. Anong nakakashock dun?

"Hehe! Sorry. Hindi lang talaga ako makapaniwala kasi hindi naman siya nakikipagstrolling sa malls especially with a girl. He only goes here with us."

A Fool For HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon