10 - Ouch

157 1 0
                                    

Marami ang nauuto sa pag-ibig. Lagi nilang sinusunod ang puso nila without accompanying their brains with them. It's okay to love but make sure to bring your brain with you. - VionoAketch

10 - Ouch

Maybe... If I could just change everything... If only I could then I wouldn't even think of letting you go.

Maybe... If I could just change everything... If only I could then I wouldn't even think of letting you go.

Maybe... If I could just change everything... If only I could then I wouldn't even think of letting you go.

"...kinig ka ba Niui? Hoy!"

Nabigla naman ako nang pitikin ni Lyn yung noo ko. "Aray naman, Lyn." hinimas ko yung noo ko na nakapout. "I am a battered best friend! Huhubells!"

"Tulala ka na naman kasi e! Para tuloy akong tanga dito! Kinakausap kita pero hindi ka sumasagot. Yung totoo! Dinukot na ba yung utak mo ng mga aliens?" sabi niya na nanlalaki yung mga mata habang tinuturo niya sa'kin ang tinidor.

Napabuntong-hininga nalang ako. Hindi kasi maalis sa isipan ko ang sinabi ni Zero e. Nakakaloka na talaga. Iniwan kasi agad niya ako matapos niyang sabihin yun at ang mga schedules namin para sa pagtutor.

But then I can't hide the fact that I am so kinikilig! Ay naku! I am so like conyo! Haha!

"Oh? Ba't ka kinikilig? Aish! What kind of question is that? Syempre si Zero lang naman ang dahilan niyan. Tch." sabi ni Lyn.

"Korak! Haha! Pinagtatagpo talaga kami ng tadhana!"

"Tch. Ang malas ko nga e. Sa dinarami-raming taong pwedeng magtutor sa'kin yung mukhang bakulaw na Kyle pa! Shit na malagkit naman oh!" she slammed her hand on the table that made the students around the Cafeteria stare at us.

"Go back to your old fuckin' lives, will you?!" sigaw ni Lyn sa kanila kaya naman tumalikod agad sila at ipinagpatuloy kung ano man ang ginagawa nila.

Siga si Lyn dito sa school kaya ganyan. Nahahawa na nga lang ako e. Hihi! Di nga lang halata sa mukha ko kasi inosente 'to but if you mess up with me... Don't expect a royal treatment from me.

Oh ha?! Hihi!

"Oh see? Try to control yoir temper kung ayaw mong pinagtitinginan tayo." nakangiting saad ko sa kanya pero inirapan lang ako. "Hahaha! Badtrip ka talaga!"

"Oo. Badtrip ako kaya 'wag ka na munang dadagdag." seryoso niyang sabi.

I just rolled my eyes at her and continued eating my food. Ewan ko ba sa babaeng 'to. Masyadong HB.

Someone blocked the sunlight and a shadow appeared on our table. Lyn raised her eyebrows to someone who was at my back and the scent of the perfume told me that it was a girl behind me.

"This is our place so scram." pamilyar ang boses niya ah.

Patuloy pa din ako sa pagkakain kasi ginugutom ako. I'll just pretend na wala sila sa likod ko. Pati din naman si Lyn e. Di sila pinapansin. Kumakain lang siya na nakapikit ang mga mata. Wow lang. Feel na feel.

"Girl, ayaw makinig." sabi ng isang boses.

Kakagat na sana ako ng napakasarap na burger ko nang may kumuha nito at saka itinapon sa sahig.

I heard gasps everywhere and the girls behind me just laughed. Lyn already opened her eyes and only had this calm expression on her face. Since she's calm, I also need to be calm.

"Lyn, may burger ka pa ba diyan?" nakapout na tanong ko. "Nagugutom na kasi ako e."

Bigla namang huminto sa kakatawa yung mga babae. Hindi ko pa rin sila linilingon. Para ano pa? Mas mabuti na yung ganun para ligtas sila sa'kin.

A Fool For HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon