9 - Unexpected

180 1 0
                                    

Warning:

SABAW ANG UD. PASENSIYA NA.

9 - Unexpected

As soon as I was discharged from the hospital, we immediately went home. I insisted my parents that I should go to school.

Why?

Aside from Zero telling me to go to school, we have exams coming up today. And the worst part is... I DIDN'T STUDY!

Oh well, hindi naman bago 'yan e. Nakakatamad kayang mag-aral. Hindi naman ako katulad ni Reige na masipag mag-aral.

Habang nag-aayos ako ng mga gamit ko ay narinig kong bumukas yung pinto.

"A guy told me to give this to you." he said, throwing something on my bed. I turned around and saw a bouquet.

"Wow." I said. It was totally breathtaking! I wonder who gave this to me? Zero? Hihi! Kakakilig!

"Tell your guys not to bother me again." he said then slammed the door shut.

"Kailangan nagdadabog?!" pahabol ko pa. Kung ayaw niyang mabother, he shouldn't have accepted the flowers in the first place. Tss.

I picked up the bouquet and saw a note. I closed my eyes and opened the note. And when I opened my eyes, I was really disappointed when I saw his name on it.

I didn't bother to read it since it's just trash and where do they belong? In the trashcan.

Padabog akong lumabas sa kwarto ko at nakasalubong ang mga maids namin. They bowed their heads and I just nodded. I was about to turn my back when I remembered something.

"Burn the bouquet I threw in the trashcan inside my room, okay? Make sure na walang matitira." I said.

"Yes, madam."

Dali-dali akong lumabas ng bahay at sumakay na ng kotse. "Manong Taldo, pakibilisan po ang pagdrive. Malelate na 'ko."

"Sure, ma'am!" sagot niya at saka pinaharurut ang sasakyan at dahil hindi ako nakaseatbelt ay tumilapon ako sa backseat. Huhu! Ang sakit! Galit ba si Mang Taldo? Huhubells!

"Ouch. Huhuhuhu!" daing ko.

"Pasensiya na, madam. Sabi mo kasi bilisan ko kaya ayun nagimagine ako na nasa Fast and Furious ako. Ayos ba, madam?" sabi ni Mang Taldo. Nakita ko sa rear view mirror na nakangiti siya.

"Waaa! Manong naman! Hindi po tayo nagshoshooting. Baka sa kakaimagine niyo diyan, magcrash tayo." sabi ko. Huhuhuhu! Hindi ko na makikita si Zero my labs 'pag nagcrash kami! 'Wag naman po!

~

Nang makarating na kami sa school ay patakbo akong pumasok sa building. On my way there, nakasalubong ko sina Kairyl, Laynard at ang isang bwisit.

"Oh? Okay na ba sa'yo ang pumasok ngayon?" nag-aalalang tanong ni Laynard.

"Ulol. Malamang! Nandito na siya e." sabi naman ni Kairyl.

"Nagtatanong lang naman e. 'Wag ka ngang pilosopo diyan!"

"Kasalanan ko bang ang tanga mo? Naku, Laynard! Mababawasan ka na ng chicks niyan!"

And the arguments began. I really need to go. Sobrang late ko na!

"Tumahimik nga kayo!" naiiritang sabi ni Ashe. Natahimik naman sila Laynard at Kairyl. Napairap nalang ako sa ginawa ni Ashe at saka nagumpisa nang maglakad.

"Teka lang, Niui!" sigaw ni Ashe and I heard his footsteps coming my way. Binilisan ko pa ang paglakad ko.

"Wait! Let me explain, Niui!" sigaw pa niya. Napatingin na ang lahat ng mga students and they were all gossiping like:

A Fool For HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon