Niui Drey
I woke up with a fucking headache. It was dark and I thought I was blind but then I realized that I was blindfolded. The world seemed to turn and I just wanted to puke.
Where the hell am I?!
I tried to move, but my hands and feet were tied down on the chair. It stinged already and I felt blood on my wrists. The rope was tightly tied. Memories then came flashing back in my mind.
The cemetery.
Zero Stephan Dy Greil.
And someone hitting me on my head.
Fuck. I've been kidnapped!
"Looks like someone's already awake!" a man bellowed. Nakakatakot yung boses niya. Para siyang halimaw.
He removed the blindfold harshly that made me wince. I looked at the guy in front of me and he looked like hell. Para siyang adik na baliw na ewan kasi ngumingiti siya. Ang laki ng eyebags niya at namumula yung mga mata niya.
"Putang ina mo! Sino ka?!" sigaw ko pero tinawanan lang niya ako.
"Ang tapang mo! Hindi mo ba ako naaalala?"
"Tangina! Hindi! Sino ka ba para alalahanin ko?! Dapat ngang kalimutan 'yang panget mong mukha, e!"
"Tsk, tsk, tsk! Dahan-dahan ka sa pagsasalita mo, bata. Baka sagasaan na naman kita."
Nanlaki naman ang mga mata ko sa sinabi niya. "Ikaw yung..."
"Yes! Ako nga!"
"Tangina mo. Muntik na akong mamatay! Anong kailangan mo sa 'kin, ha?! Wala naman akong atraso sa 'yo!" sigaw ko at sinampal niya ako. Shit. Ang sakit. Mas lalo tuloy sumakit yung ulo ko.
"Ikaw wala! Pero ang ama niya meron!" sigaw niya saka turo sa isang direksyon. Tinignan ko naman ito at nakita ang isang babaeng nakaupo sa silya at nakatali din siya.
"Anong kinalaman ko naman diyan?! Tangina! Hindi ko nga siya kilala!" sigaw ko.
Tangina naman. Dinadamay pa ako sa problema ng ibang tao! Hindi ko naman sila kilala! Papatayin pa ako ng lalakeng 'to, e!
Tumawa siya. "Malaki ang role mo dito, bata."
"Putang inang role na 'yan! May sweldo ba 'yan?! Anong mapapala ko diyan, ha?! Tarantado ka pala, e! Mayaman kami! Hindi ko kailangan ng pera!" pagsisisigaw ko pero hindi niya ako pinansin at saka naglakad papunta sa babae. Anong gagawin niya?!
He yanked her hair that made her groan in pain. Pinaharap niya sa 'kin ang babae at sinabing, "Hindi mo ba namumukhaan ang babaeng 'to? Kamukhang-kamukha nga niya ang lalakeng minamahal mo, e."
"Oh go to hell, asshole!" sigaw ng babae.
Tinitigan ko siya. Naaawa na talaga ako sa kanya. Oo kilala ko ang babaeng 'yan. She was at the mall with her 10 bodyguards. Nakaupo siya sa isang bench na may dalang dalawang Zagu. Siya yung babaeng nakausap ko sa mall!
Tama!
Pero hindi lang 'yan ang napansin ko...
"Can't figure it out? She's Jason Montello's sister! Ang boyfriend mo! The guy whom you love!" he then laughed.
"This is why you have an important role here. You're his weakness. And that's why I chose you as my bait and knowing that guy, he'll come here to save you and BAM! I'll kill him again. Hindi na ako papalpak!"
I was stunned. Halo-halo na ang mga emosyon na nararamdaman ko. Is this why he needed to stay away from me? Because I was his achilles' heel?
And his real name was Jason Montello. Kaya pala...
BINABASA MO ANG
A Fool For Him
RomanceSi Niui Drey ay isang babaeng TANGA. As in TANGA. Bakit? Habol nang habol lang naman siya sa lalakeng obvious naman na hindi siya gusto. Kahit pinagtatabuyan na siya at kahit puro masasasakit na mga salita na ang sinasabi sa kanya ay gusto pa rin ni...