ang simula ng kahibangan sa DNP/DNE#1

9.9K 115 12
                                    

Wala pa ako isang oras na natutulog ginising na agad ako ni Tita. kamot pa ako ng kamot sa ulo at bumangon

"Tita maaga pa." hindi ko maimulat ng maayos ang mata ko sa sobrang pagod.

"anong maaga pa tirik na ang araw oh"

"hindi joke lang yan ni Mr. Sun lulubog ulit yan." humiga ulit ako sa kama ko.

"Ahhh joke pala ha...Di ba? alas otso ang pasok mo? " hindi ko gusto ang tono ng boses ni Tita parang may masamang binabalak. tumango na lang ako sa kanya habang nakapikit.

Hinila na lang nya bigla ang paa ko. "AHHHH!!! TITA!! OPO NA PO BABANGON NA!" 

"babangon ka din pala eh" ang LAKE ng ngiti ng Tita ko. Nakakainis pero kahit ganun mahal ko pa din yan. Sa Tita ako nakatira kasi ang parents ko parehong nasa London at never pa ko nakapunta dun. If ever na isasama nila ko hahanapin ko agad ang Hogwarts at unang una kong hahanapin don si Harry Potter at Hermionie Granger sasabihin ko na dapat sila na lang ang nagkatuluyan. hahah HARMONY fan kasi ako RONNIE love team so eewwwwiee.

Back to the real world. Bumaba ako ng gulo gulo ang buhok ko at naghiihimumuta or nagtatanggal ng muta so kadiri pero ganun talaga ako.

Ay! hindi pa pala ko nagpapakilala sa inyo.

Hi! I'm Leah Quintana pinsan ko si Jiggs na ngayon ay baliw na baliw sa bestfriend ko na si Leslie pareho silang nagaaral sa Wildlife University actually katabi lang naman yun ng school nila dati nung High School. Samantalang ako sa Wattpad University magkakalapit lang kami ng school. Speaking of school magpapasa nga pala ako ng thesis ngayon! patay sana nandun na si Ms. D or Ms. Dimasalang. Umakyat ulit ako para iprint ang buong thesis ko.

"Leah wag mong sabihin na matutulog ka ulit anong oras na malelate ka na!!" kinig na kinig sa taas ang boses ni Tita na nagluluto sa baba.

"Hindi po magpiprint lang ng thesis nalimutan ko kasi kagabi!" habang nagpiprint ng sandamakmak na papel maliligo muna ako para pagkatapos ko WALAAAA!!! tapos na at kakain na lang ako. Matalino ako eh! Matalino!! Sagana sa utak!  sa mga ganitong bagay nga lang. hihihi

Pumasok na ko sa C.R at nagsimula na ko maligo! Hep! dyan lang kayo sa labas makinig na lang kayo sakin hahaha

Kumakanta kasi ako habang naliligo at kasama ko pa talaga ang phone ko para may music effect at para na din hindi masyado halata ang boses kong hindi naman ganun kagandahan. 

(Oh Yeah, Oh Yeah, Yea Oooh, Yeah)

When a day is said and done, 
In the middle of the night and you're fast asleep, my love.
Stay awake looking at your beauty, 
Telling myself I'm the luckiest man alive.
Cause so many times I was certain you was gonna walk out of my life (life).
Why you take such a hold of me girl, 
When I'm still trying to get my act right.

What is the reason, when you really could have any man you want, 
I don't see, what I have to offer.
I should've been a [season], guess you could see I had potential.
Do you know you're my Miracle?

I'm like a statue, stuck staring right at you, 
Got me frozen in my tracks.
So amazed how you take me back, 
Each and everytime our love collapsed.
Statue, stuck staring right at you, 
So when I'm lost for words, 
Everytime I disappoint you, 
It's just cause I can't believe, 
That you're so beautiful. (Stuck like a statue)
Don't wanna lose you, no. (Stuck like a statue)

"Leah!! lalamig ang kanin bumaba ka na dito tapos ka na atang magprint! Natutulog ka na ata dyan!" ang lakas talaga ni tita sumigaw abot hanggang kabilang bundok. Yes opo nasa bundok po kami nakatira at sa City ako nag-aaral hassel no?  Pero okay naman dito atleast kasama ko relatives ko kesa nagboboard ako sa iba di ba?

Please find my own Cookie MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon