Please Find my own Cookie Monster #1 ang simiula

13.7K 158 21
                                    

Gumagawa ako ng thesis ng biglang tumawag si Leslie.

“Hello bru, later na lang kita tatawagan malapit na kasi yung due ng thesis ko eh” papatayin ko na sana ang phone. Kaya lang humirit pa si Leslie. Explain ko mun akung bakit Bru ang tawagan nila kasi ang Bru stands for Bruha mga loka loka kasi tong dalawa eh

“Teka lang Bru!!! Importante to!!”

“aba! Kung makasigaw wagas gano ka importante?!” ang sakit kaya sa Tenga nung sigaw nya. Mabingi-bingi ang tenga ko at mabasag pa eardrum ko ibibili nya ko ng hearing aid pagnakataon. Mahal kaya yun million.

“importanteng importante mas importante pa sa thesis mo.”

“weh??” wala ng mas iimportatnte sa thesis na isasubmitt na bukas! loka loka talaga to

“oo nga! Pero syempre tapusin mo muna ang thesis mo bago mo ito gawin kasi baka malimutan mo ang buo mong pagkatao pagbinasa mo to.” yan ang weh?? !! naku may nararamdaman ako na walang kwenta na naman ang ibibigay sakin nitong gagawin. Last time kasi sabi nya mas imprtante daw sa P. E ko ang pupuntahan namin yun naman pala iinom lang Milk Tea sa isang mall kasi daw ininom daw yun ng crush nya tapos may isa pa kakain daw kamu ng desert. Putakte! ang mahal ng desert na yun 200! akalain nyo pambili na yun sa Divi ng damit tapos 200 pang desert lang pero eat all you can naman yung desert na yun kaya lang sa liit ng tyan ko hindi kaya yung ganung kadami na matatamis. Tapos ngayon naman eto may ipapagawa na naman sakin siguraduhin nya lang na matino yang papagawa nya sakin kung hindi paparape ko sya kay Jiggs hahaha joke lang.

“yan ang wehh?? Hindi ako mahilipg magbasa.” tinatamad na ang boses ko ikaw kaya ang tumapat sa computer ng 12 hours para lang mag-edit ng thesis.

“kahit na. babasahin at babasahin mo to may gayuma ata to kaya nabighani ako magbasa eh.”

“oh sya ano ba yan?” tuloy lang ako sa pagtatype sa thesis ko na due na bukas para ipaedit sa isang department ng school.

“Basahin mo ang diary ng panget by haveyouseenthisgirl. Pero remember kelangan wala ka ng gawa pagbinasa mo to.”

“oo na! sige na tatapusin ko muna to. tawagan kita pagnatapos ko na to.” she continue typing her thesis.

After 3 hours with 15 mins rest.

"SAAAAA Wakas tapos na din!!" she stretch her arms and rest on her bed.

"Bukas ko na lang sya tatawagan wala pa kong tulog eh" hawak hawak ko ang phone at plakda na sa kama.

Please find my own Cookie MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon