natumba ako sa kanya. Nasa ibabaw nya ko at hindi ko inaasahan ang nakita ko.
"IKAW!!" napatayo akala ko pa naman Halimaw na matutuwa pa sana ako kaya lang isang PALITO ang nakita ko. UNYANGO!!
ngumiti sya sakin. "Yes I am." tumayo sya at humarap sakin na nakangiti samatalang ang hitsura o parang nakakita ng isang BAKULAW! "hindi mo ba ko iwewelcome sa school nyo."
"Welcome your face! nandito ka na nga eh! TEKA! pano mo nalaman dito ako nag-aaral? at Pano ka nakapasok dito? Trespassing ka!!" ngumingiti lang sya sakin. "Sige tatawag ako ng guard at sisigaw ako na may tresspasser dito!" ngumiti naman sya sakin. Aba ang loko hindi natakot!
"Oh pare nakita mo na pala si miss shotgun." may biglang dumating na dalawang lalake.
"oo nakita ko na at pinagbibintangan pa ko ng trespasser"
"mga trespassers!" may s na tatle na sila eh. magkasense lang ang pinaguusapan ang utak ng Author talaga oh..
Tinawanan lang nila ko ng pagkalakas lakas. Anong nakakatawa sa sinabi ko?
"Hahahahah A-alam M-mo kasi Miss Shotgun. tong lalakeng nasa harap mo ngayo ay anak ng Co-directress ng school nyo kaya anytime pwede kami pumasok dito" inakbayan nya ko ang yabang! malay ko bang ang dami pala nilang pagmamay-ari!
"At nandito ako..." sasabat na sana ang Bakulaw na Palito na yun. hindi ko na sya pinatapos kasi tutal mahilig naman sya makisabat hindi ko sya patatapusin Bwhahaha!!
"nandito ka para singilin na ko ganun?! ganun?!" palapit ako sa kanya ng palapit with sigaw effect pa yan.
"Aba! ikaw pa ang may ganang sigaw sigawan ako! ikaw na nga yung may utang dyan!!"napaurong ako kasi sya naman yung umaabante sa pagsigaw sakin.
Naramdaman ko na malapit na ang paa ko sa hagdan. May phobia na ata ako sa hagdan dahil sa mini heart-attack na yan. "Teka nga! malalaglag na ko oh!" tinuro ko sa kanya ang hagdan.
"tanga ka kasi lumapit ka dyan!"
"Mas tanga ka! sino kaya ang naglalakad palapit sakin malamang uurong ako! makaalis na nga!" naglakad na ko pababa ng hagdan,
"Hoy! babaeng parang shotgun ang bibig! sandali lang!!" narinig ko syang sumisigaw. busit tlaga to? ako? shotgun! busit! dirediretso na kong bumaba. walang hiya talaga yun. "may proposal ako sayo!!" dumungaw sya sa balkonahe ng building namin.
"Proposal you're face!! BAKULAW!!" sigaw ko sa kanya. siguro naman kinig nya na yun.
Pagtalikod ko "Hoy! babaeng shotgun! may proposal nga ako sayo!" ang kulit din ng chever nito eh.
"sabing proposal your ----" napatigil ako sa sinabi nya.
"ang proposal ko! hindi mo na ko babayaran sa nasira mong shirt." ano daw sabi hindi ko na daw babayaran? pumapalakpak ang tenga ko sa narinig ko. Hindi ko na proproblemahin ang maghahalungkat ng pera sa baul. akala ko pa naman babasagin ko na si piglet hindi pala. may puso din pala tong Bakulaw na to eh.
"oh tapos?" boses mataray ang boses ko para hindi masyado halata na pumapalakpak ako sa sobrang tuwa. hahaha
"sabi ko na nga ba makikinig ka pag narinig mo na wala ka ng babayaran. Sumama ka sakin dun ko ididiscuss ang proposal ko. At wag ka assuming alam ko nasa isip mo wala kong gagawin sayo Ms. shotgun kaya wag greenminded ha!" mag-iisip pa lang ng green hindi mo manlang napagbigyan. ang bilis mo din magsalita sayo sapat ang SHOTGUN na petname eh.
<Kean Joseph Ariel Stephano Fua's P.O.V>
After the arguement with the shotgun girl, we went to Ian's bar actually hindi lang naman sa kanya yan. It's one of their family businesses. We went to our hangout place the basement that his father redecorate it just for us.
BINABASA MO ANG
Please find my own Cookie Monster
Teen FictionIto ay para lang sa mga hibang kay COOKIE MONSTER or mas kilala bilang Cross Sandford sa Diary ng Panget. Hindi ito Fanfiction ng love story nila. Ito ay based sa real life situation ng milyong milyong readers ng story na yun. Lahat ng Eyoss Fan ay...