"Waaaaaahhhhhhhhh! Bru! Gusto si Cross!" dahil hindi ko na talaga matiis ang at gusto ko angkinin si Cross sa kanya. Pinatawag ko sya kahit nasa London pa sya.
"Oh akala ko ba? kay Chad ka lang at wala ng iba?" sabi ko na nga ba gaganyanin nya ko eh.
"Crush ko lang si Chad kaya lang MAHAL ko na si Cross hahaha"
"Walangheya ka talaga bru. Sige na nga hati na lang tayo kay Cross. Baguhin na din natin tawagan natin. For now on Ikaw na si Peppy tutal crush mo naman si Chad tapos ako naman si Cookie Bear. Agree?" Hindi ko gusto yun ibig sabihin sakanya si Cross pero okay na nga lang tawagan lang naman yun cute naman ang Peppy ah.
"Agree.. teka CB I have a plan"
''ano yun?"
"pagbalik mo dito we need to find our Cross or Cookie Monster okay?"
"Okay. Peppy I saw a lots of Cookie Monster here in London?"
"What do you mean Cookie Monster? the Puppet one or the Solid one like us?"
"hahaha the Puppet one. Syempre sabay dapat tayo makakakita ng Cross natin hahah. I will bought you one"
"hahah thank you sige na baboosh na I miss you na CB umiwi ka na dito para makahanap na tayo ng missng Cookie Monster" I really miss her. Ilang buwan ko na kaya sya hindi nakikita ang thru phone ko lang sya lage nakakausap. I miss my Cookie Bear. T___T
"i miss you too. I'm sure we will have a girly bonding pag-uwi. I will be there next week Babooshkiee Peppy" pinatay na nya ang phone aaahhhh.. Naiinggit ako sa sa Wildlife Academy na lang din ako pumasok. Eh di sana Classmate kami. haaaayy! I miss my BESTFRIEND na!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
I want my own Cross Sandford!
kung pwede lang magprogram ng tao na tulad nya at nabibili sa department store tapos nagsale. naku!! kauna-unahan na ko sa hindi paa lumiluwanag nasa labas na ko ng Mall. para lang bumili ng programmer ng tao na yan. Haaayy!! ang sarap mangarap ng dilat. halata naman na hindi magkakatotoo yung programmer na yan.
Nakahilata lang ako sa kama. Walang tao sa bahay kaya ako lang mag-isa dito lahat kasi sila pumunta sa Mall para manuod ng Titanic 3d. Hindi nila ko sinama kasi walang tao sa bahay. Ano ako si BANTAY para magbantay ng bahay. Sosyal na nga ang aso ngayon may Hotel, Spa, Shop, daig pa ang tao sa presyo ng gastos sa kanila.
Knock! Knock! Knock!
Ang aga naman nila bumalik dito sa bahay. ang layo pa kaya ng Mall dito sa bahay.Sino naman kaya yan?
O___________________O
konsyensya! wag mong sabihing......
MAGNANAKAW YAN! kumuha ako ng tubo na pambabantok ko kung magnanakaw nga yan. Pero teka may magnanakaw bang kumakatok sa pinto para lang magnakaw? Tanga ba yun? Binaba ko na ang dala kong tubo at sinilip sa terrace kung sino yun?
napaltan ang Shock face ko ng
^_______________________________^
nung nakita ko ang tao sa labas.
nakita ko syang nakaupo sa harap ng pinto namin na katapat nya ang isang malaking bag ng Duty free
"Ang tagal naman magbukas ng pinto. Ang bigat ng dala ko oh." nagrereklamo na ang babaeng loka loka. Binuksan ko ang pinto na sabay bigay ng malaking bag ng duty free
"Ang bigat naman nito. kelan ka pa bumalik? Bat ka pa bumalik? akala ko natabunan ka na ng London bridge dun eh hahaha" pumasok sya sa loob ng bahay. Sa bigat ng bag na binigay nya sakin sinalampak ko na lang sa sahig.
“tingnan mo yung bag dali.” Excited na sabi nya sakin. Tiningnan ko lang ang bag sa harap ko. “Anong ginagawa mo?”
“Tinitingnan sabi mo tingnan ko eh” hahaha minsan kasi masarap mamilosopo ng tao lalo na pagkakadating lang at miss na miss mo.
////WAAAAAPAAAK!!
Binatukan ako ni Leslie. Kahit kelan talaga sadista to
“tanga! Buksan mo I’m sure may isa ka dyan na hindi bibitawan” sa sakit ng ulo ko sa pagkakabatok nya sakin. Hinimas himas ko ang ulo habang binubuksan ang duty free na bag na dala nya.
O__________________________________________________________O
“AHHHHHH!!! Thank you! Thank you! Thank you!” niyakap ko si Leslie sino ba naman ang hindi sasaya at yayakap sa kanya kung ang bubungad sa duty free na bag ay mukha ni Cookie Monster at isa syang bag magagamit ko sa school at hindi lang yun may mug pa san ka pa. Yakap yakap ko sya dala ang bag at mug na Cookie Monster behlat. Inggit kayo readers no?
“I knew it magugustuhan mo yan. Ano tara bukas sa Mall?”
“Sige bukas. Kita na lang tayo sa Mall”
“Okay and gagawin na natin ang mission natin kay Cookie Monster. Bwhahaha ” tumatawa sya na parang kakainin na si Cookie Monster “Ehem! Ehem! hahahaha” oo nga pala ang MISSION naming na hahanapin naming si Cookie Monster ng buhay namin. Eh san naman kaya naming hahanapin ang Cookie Monster namin sa lake ng Wattpad City na to?
Ideal Cookie Monster:
· Yung sasabihan ka ng "BAKIT? HINDI BA KITA PINAGHIRAPAN?!" kahit galit na galit sya ang sweet pa din ng dating sayo.
· Yung tatawagin ang pangalan mo in a middle of the night dahil natatakot sya at sa sobrang antok mo hindi mo na mapigilan ang sarili mo na masigawan sya kaht alam mong may sakit sya. Pero in the end magsosorry sya dahil alam nya na tulog ka na.
· Yung hahanap ng paraan para hindi na sya magustuhan ng babaeng nagkakagusto sa kanya but still he makes sure na okay sya.
· Sya yung tipo ng lalake na mukhang malakas pero deep inside sa isa lang pala takot at kay MARY / MULTO
· Yung magagalit dahil may petname ang bestfriend mo sayo pero sainyo wala. May SELOS EFFECT PA yun.
· Yung ang sakit sakit na nya magsalita pero okay lang sayo kasi totoo naman lahat yung sinasabi nya. Pero sa sobrang sakit nya manlait gusto mo ng sapakain.
· Kumikinang na ang mata nya sa tigpipisong boybawang.
· Bibili ng Popcorn para makita lang ang main event after nya gawan ng paraan na hindi na sya magustuhan nang nagkakagusto sa kanya.
· Yung ang order nya ay ikaw? Papayag ka ba?
· Yung magagalit dahil ikaw may first kiss samantalang sya wala. Ang hirap siguro makahanap ng lalakeng wala pang first kiss sa panahon ngayon na may hitsura na ganyan pa ang ugali.
· Kahit lasing walang papatusin si Spongebob lang. so gay? But yet sweet
· Ang lalakeng takot sa multo hindi takot sa sementryo dahil dun nakalibing ang mama nya. Ang weird no? hayaan mo nga yan.
· Huhubarin ang shirt nya dahil wala syang dalang jacket para iabot sayo dahil nilalamig ka.
AAHHHH!!! Ayaw ko na ituloy tong pagsusulat ko na to lalo lang akong kinikilig sa mga nilalagay ko. Mukha na kong tanga sa terrace naming nakangiti habang nagsusulat. Baka isipin nila mukha na kong ABNOY kakangiti. Pero kahit anong mangyari itutuloy ko to.
· Ung magpapakasal kayo pero joke time lang kahit ganun ikikiss ka pa din nya sa nose nga lang. pero feeling ko mas sweet if sa forehead.
At ipagtatanggol ka sa babaeng ayaw at galit sayo. Kahit ayaw nya ang Consequence gagawin nya lahat para lang sayo.
I think ENOUGH nay an para mahanap ko ang Cookie Monster ko. Asan kaya sya?
BINABASA MO ANG
Please find my own Cookie Monster
Teen FictionIto ay para lang sa mga hibang kay COOKIE MONSTER or mas kilala bilang Cross Sandford sa Diary ng Panget. Hindi ito Fanfiction ng love story nila. Ito ay based sa real life situation ng milyong milyong readers ng story na yun. Lahat ng Eyoss Fan ay...