Bawat araw ay lalong lumalambing si Jallin. He even join conversations with us over dinner dahil pinapasabay na niya silang kumain sa amin dahil sinabi ko.
Lahat ng tapang na pinaghandaan ko noong lumipat ako dito ay lahat nawala. Buong akala ko ay makikipagtagisan ako sa isang cold,heartless and ruthless asshole pero nagkamali ako dahil kabaligtaran siya sa iniisip ko. Yung mukha niyang madilim ay ang liwanag pala, may ugali siya minsan pero hindi na niya iyun binubunton sa akin. Nag iba na kaya yung tingin niya sa akin? Kailanman hindi namin napag usapan ang Daddy niya, wala din akong alam kung nasaan ito. Gusto kong sabihin sa kanya na hindi naman talaga ako naging kabit ng Daddy niya, taga pakinig lamang ako sa mga problema ng matanda. Matagal ng hindi maayos ang relasyon ng mga magulang niya dahil sa sobrang workaholic nito, wala na itong panahon para sa daddy niya. Everytime na humihingi ng panahon ang Daddy niya ay nagtatalo lang sila, hindi mabitawan ng Mommy niya ang tuktok ng tagumpay. At sa panahong may pagkakamali sa Kompanya nila ang Daddy niya ay lalo lang itong nagagalit sa kanya pero ang totoo doon ay nagpapapansin lang yung daddy niya sa mommy nito.
Ang Mommy niya ang nagpalago sa kanilang Kompanya na ang Daddy naman niya ang nagsimula. Ang kaso mula ng lumago ito ay nawala ang maganda nilang pinagsamahang mag asawa. Mahal na mahal ng daddy niya ang asawa kaya lage niya itong hinahayaan nalang sa gusto.
Nakatagpo kami ng kaibigan sa isa't isa. Yun lang at wala ng iba, ngunit kapag gusto kong e open ang topic ay baka masira lang ang mood niya at natatakot ako doon dahil ayokong bumalik yung halimaw sa kanya.
Gusto kong magtanong kung ano nga ba talaga kami. Kasi kahit okay naman kami ay never itong nag open ng kanyang sarili sa akin,hindi pa ba talaga niya ako tanggap bilang tao? Pero teka, bakit ko iniisip ito? Napatawad ko na ba talaga siya sa ginawa niya sa akin noon?
Kinapa ko ang sarili ko, oo at may pait pa rin doon ngunit hindi na tulad ng dati ang bigat nito. Siguro dahil iyun sa pagbabago niya. At dahil iyun sa naramdaman ko sa kanya. Hindi ko na mapigil pa,parang ang hirap kalabanin nito.
Panalangin ko lang ay magtuloy tuloy na ito.
It's been a month and weeks, kung susumahin ko ay bayad na ako sa kanya pero bakit ayoko na yatang umalis sa tabi niya? Nasasanay na akong kasama siya, masama ba ito? Tatay naman siya ni Angel at gusto ko na sana niya itong makilala pero may talagang mahigpit na pumipigil sa akin.
"Iha, may dumating na kahon, sa tingin ko ay damit yata."
Si nay Susing iyun at papasok sa kwarto namin. Wala akong ginawa ng araw na iyun kaya nakahilata lang ako at nag iisip.
Bumangon ako upang makita yung dala niya.
"Kanino galing?" Tanong ko at tinanggap iyung box.
"Kanino pa ba? E kay sir, may date yata kayo." Nakangisi niyang sabi. "Alam iha, sobrang laki ng pinagbago ni sir, nakakalula."
Ngumiti lamang ako at binuksan ang kahon.
Isang lacy long sleeve backless dress ang nakita ko, itim ito at ang haba pa. Halatang mamahalin dahil sa klasi ng tela at pagkagawa.
"Ang ganda,iha. Bagay yan tiyak sayo."
Sumulyap ako sa kanya at muli ay sa damit, saan kaya kami pupunta?
Tumunog ang aking cellphone sa may bedside table kaya kinuha ko.
"Jallin?"
"Hey, did you like the dress?"
"Para saan ito?"
Suminyas si nay Susing na lalabas na kaya tumango nalang ako.
"We'll attend a charity ball later and I want you to wear it." Sa boses niya ay parang nakikita ko siyang nakangiti.
"Bakit ako sasama?"
"Why not?"
"I mean, I'm just your..." Whore.Gusto kong sabihin dahil gusto kong malaman kung ano ang isasagot niya. I want us to have a label, pwede kaya yun?
"What?" A confused voice from him.
"Ahm, wag nalang Jallin yung girlfriend mo nalang yung dalhin mo, baka makagulo pa ako." Nakanguso kong sabi.
Tawa ang narinig ko sa kabilang linya.
"Kaya nga dadalhin kita doon, and your not a trouble, okay?"
Ano sabi niya?totoo ba yung narinig ko?
May nagkarera yata sa dibdib ko,ang bilis ng pintig nito kaya hindi ako nakasagot."I'll pick you up at seven,okay."
Yun lang at binaba na niya ang tawag.Dadalhin niya ako sa isang party ng mga mayayaman, ano ibig sabihin nito? na may next level na kami? Isasama niya ako dahil girlfriend niya ako?
It's confusing, bakit hindi niya sabihin ng deritso sa akin? May nakikita naman akong pag asa sa aming dalawa, kung mag oopen up lang siya sa akin sasabihin ko sa kanya ang tungkol Kay Angel.
Nag ayos ako bandang ala sais, marunong akong mag make up at gumawa ng hairdo ko kaya walang problema sa pag aayos. Pinarisan ko ang damit ng 7inches na sapatos na kulay itim din, ito yung binili namin noong unang beses akong tumapak dito sa bahay niya.
Pagkatapos kung mag ayos ay sinipat ki ang aking sarili sa mahabang salamin at kontento ako sa nakita ko, bumagay talaga sa akin ang damit.
Bigla naman bumukas ang pinto ng aming silid at bumungad doon si Jallin, una ay nakangiti ito ngunit unti unti ay sumimangot.
He kiss my forehead and touch may bare back.
"I chose this dress because it doesn't show your much skin, yun pala ang laki ng butas sa likod." Nakanguso niyang sabi.
Natawa naman ako sa reaction niya, para siyang bata na nadisapoint.
"How did you wear your bra? Or did you wear any?" Nakakunot ang noo nito.
" Of course I don't. Pero wag kang mag alala may cup naman itong damit kaya di na kailangan ang bra."
His fired doted on me like I'm his prey.
"We still have time, bibili nalang tayo."
And he turned his back on me."No! Really it's okay, I'm fine with this."
Pinigilan ko siya at kumapit sa kanyang braso."Then, I'm not fine with that!" Pilit niya.
"Halika na, baka ma late pa tayo."
Hinatak ko na siya palabas at sinukmit yung clutch bag ko sa may side table doon at lumabas na.❤7.18.17
BINABASA MO ANG
Leora The Stripper [COMPLETED]
Romance-stand alone- Leora Mitch Legaspi is the long lost daughter of the great tycoon couple who is ambush by vigilantes. Itinago siya ng kanyang tiyahan sa bahay at pinalabas na nawala ito mula noong mamatay ang mga magulang, when she reached the age of...