After that hungry kisses from him, he pulled off. Mapupungay ang mga matang nakatingin sa akin. His hard breathing reach my face dahil naka tutuk ito sa akin."How about Santi?" He asked.
"What about him?"
"You two are..."
Pabitin niyang sabi.I laughed at him, iniisip niya talagang may relasyon kami ni Santi. E ang bobo din niya ano, magpapaligaw ba ako kung may boyfriend naman pala ako.
"Marunong ka bang mag combat?" I kidding him.
Nanlaki ang mga niya.
"Yura, hindi ako basagulero..."
"Oh ganoon ba? Ahm..." Nag isip ako.
"Basta humihinga ka pa sa araw ng kasal natin okay na yun. Aalagaan nalang Kita pagkatapos mong mabugbug Kay Santi, I'm sure hindi niya ako basta basta isusuko sa'yo, alam non ang ginawa mo sa akin noon at matagal kana niyang gustong gilitan." Kampanti Kong sabi."What?" His horrified face wanted to burst my laugher in front of him, pero pinigilan ko.
"Yeah...he knows combat,karate and boxing. Instead na mag gym ay yan ang exercise niya kaya ihanda mo nalang yan katawan mo, make sure na matitirhan pa ako..." Pilyo Kong sabi.
"Damn, baby!"
His face is priceless!
Hindi ko na talaga mapigil ang tawa ko. Hinawakan ko nga yung tiyan ko sa kakatawa.
"Niloloko mo ko!!"
Hindi parin ako natigil sa kakatawa. Ang mukha niya, nakinig talaga siyang mabuti at ang lalim ng iniisip.
Niyakap niya ako mula sa likod ngunit hindi parin ako natigil.
"How I miss hearing your laughter..." He kiss my hair and tighten his hug. Huminga ako ng malalim at kinalma ang aking sarili.
"Kailan mo ako narinig tumawa ha?"
Sinilip ko siya."When you and Mikay having a chitchat. That kittin is really witty." Sabi niya.
"That's eavesdropping!!" Reklamo ko.
"E ang sarap mong paginggan sa malulutong mong tawa, e hindi mo naman ginagawa yan kapag kasama tayo."
"Paano ako tatawa kung yang kilay mo ay nagtatagpo parati, hindi ka rin naman mabiro."
He buried his chin in my neck.
"I'll take note of that." He said.
We stayed like that for a moment bago ko sinabi sa kanya na kaibigan lang kami ni Santi. He cursed many times kasi ilang beses daw niya itong pinagseselosan at noon binantaan niya ito sa ospital ay nagmamatigas pa. Natawa nalang ako sa kalukuhan ng kaibigan ko.
"I wanna hear it, please?" He asked.
"Ang alin?"
Nakatutuk ito sa akin na pati kaluluwa ko ay Kita niya.
"That you love me back." Marahan niyang saad.
I smiled sweetly...
"I love you..." Mataman Kong sabi.
Punong puno ng kasiyahan ang kanyang mga tingin sa akin.
"Say it again."
"What?" Natatawa kong sabi.
"Please? I just can't believe it, after-" I stop him with my lips. A smack kiss.
"I love you Sean Jallin Pineda, mula noon hanggang ngayon. Mahal Kita sa kabila ng karahasang nagawa mo sa akin, I just can help falling for you even those evil attitude you have. It's my heart who decide, not my mind... I will love you with your flaws,truly."
A tear scape from his eyes that is so precious to me. Napatunayan ko lang na iba na talaga siya ngayon. He's more sensitive.
"Simula ngayon, I'll be more patient, sensetive and be gentle... I love you so much Leora Mitch Legaspi. I won't promise anything but I'll make sure to keep you with me from now on. I'll be a better man para maging deserving naman ako para sa inyo ng mga bata. Ano man ang mali ko noon, hinding hindi na yun mauulit. Mamahalin Kita ang mga anak natin,kayo na ang sintro ng buhay ko."
Ano man ang sabihin niya, magiging handa ako sa mga pagsubok na maaari pa naming maranasan, sa pagkakataong ito hindi na ako tatakbo at haharapin namin itong sabay. Alam ko hindi ito dito natatapos sa pag I love you naming dalawa kundi simula pa ito ng mas malaking mundo para sa aming pamilya. I'll be more braver and stronger for him and for our kids.
Everything happens like a night dream.
Nagpakasal kami sa isang civil wedding kinabukasan, he wanted a grand but I refuse. Dalawa na ang anak namin Kaya feeling ko hindi na exciting ang pumaso pa sa red carpet. Hindi ko rin pinangarap iyun dati pa, all I wanted is to be legally his and officially a Pineda.
Maempluwensya ang mga Pineda kaya nagawan ng paraan ang agaran civil wedding namin. Kasabay nito ay pinaasikaso narin niya ang mga birth certificate ng mga bata para maging kanya ang mga apilyedo. Gulat ang lahat sa naging desisyon namin Kaya ang masasabi lang niya ay-
"Baka magbago pa ang isip kaya bahala na."
Si Santi ay bigla ang pag uwi kaya sa kasal ko ay haggard na haggard ito. Tuwang tuwa naman si Angel nang malaman na magiging asawa ko na ang tatay niya.
I'm just wearing a simple long sleeve White fitted Lacey dress. A white barong Tagalog naman ang pinasuot ko Kay Jallin, para maiba naman sa mga suits niya na palaging sinusuot nito sa trabaho. Everyone wears white, nandoon ang pamilya niya at ang mga tinuring ko ding kapamilya.
Si nay Susing, si Tay Bobong, si Monique at lalong lalo na si Santi. Sila ang mga taong may naibahaging malaki sa aking buhay kahit na ako'y ulilang lubos.
Hapon na ng masimulan ang seremonya dahil sa mga madaliang pagproseso ng mga papeles. Wala ng mga tao sa hall of Justice dahil uwian na, kung hindi lang kumpare ng daddy ni Santi ang judge ay malamang hindi na kami pinayagan at ipagpapabukas na nila ang kasal pero dahil malakas ang Daddy niya ay nakapaghintay ito Kaya nakahabol din si Santi. Last night ko lang sinabi sa kanya ang pagpapakasal namin ni Jallin at bumyahe agad siya gamit ang private plane ng kanyang kasosyo sa negosyo. Hindi daw pwede akong umuo kung wala pa siya, ang OA lang pero tuwang tuwa ito sa balita. Hindi na daw mga illegitimate ang kanyang mga anak anakan.
"Judge, make sure na mae submit. Kahit civil lang ito gusto kong makasigurado dahil hinding hindi ko na pakakawalan itong asawa ko." Sabi ni Jallin after niyang pumirma ng marriage certificate namin.
Nagtawanan ang lahat at namula ako. I find it sweet in a possessive way.
"Don't worry iho, first thing in the morning, I myself will take care of this." Sabi noong judge at pumirma din doon at ang iba bang mga witnesses.
"Introducing Mr. And Mrs. Pineda!! You may kiss your wife iho." Deklara ng judge.
"Ito ang legal na halik, naku ilang babys pa Kaya magawa ninyo kung sa iligal ay nakadalawa na kayo!" Pagbibiro ng judge.
Muli ay napuno ng tawanan ang boung silid. Ang reception ay naganap sa isang five star hotel sa kanilang conference Hall, naging maraming ang mga bisita dahil pati ang taga looban ay inimbita namin. Kasali kasi sila sa mga taong tumanggap sa akin noong wala akong matakbuhan.
The whole night was the happiest in my life, I feel complete and satisfied.
A start of a lifetime.
❤8.25.17
BINABASA MO ANG
Leora The Stripper [COMPLETED]
Romance-stand alone- Leora Mitch Legaspi is the long lost daughter of the great tycoon couple who is ambush by vigilantes. Itinago siya ng kanyang tiyahan sa bahay at pinalabas na nawala ito mula noong mamatay ang mga magulang, when she reached the age of...