Cassie's POV
Hindi ko alam kung naka-ilang shot ako ng Jameson at Jose Cuervo. Hindi ko na din alam kung yun lang ba ang nainom ko nung gabi na iyon. Ang alam ko lang ay sobrang sakit ng ulo ko mula sa mga alak na ininom ko kagabi. Laking pasalamat ko na lang at nakayanan kong umuwing mag-isa at Sunday ngayon.
*tok tok tok*
"Sino yan?" Mahina kong sigaw sabay hawak sa ulo ko habang umuupo galing sa pagkakahiga.
"Ma'am nag luto po akong sopas. Alam ko pong nalasing kayo kagabi." Sagot naman ni Leia sa akin.
"Thank you Leia. Lalabas na din ako in a minute. Mag-aayos lang ako." Sagot ko naman sa kanya.
"Sige po ma'am. Tsaka tumawag po si Sir Nathan kanina. Di daw po kasi kayo sumasagot ng cellphone."
Agad naman akong napatingin sa side table kung saan nakapatong yung cellphone ko. Inabot ko yun at ni-try buksan.
Pagka-ilaw ng cellphone ko lahat ng tawag ay galing kay Nathan at Tammy. Both asking if I'm okay.
I'm not.
But they don't have to know naman na hindi ako okay di ba?
I sent the both of them a message telling i'm fine.
Pag kaalis niya sa stool kagabi, I was left in pain. Seeing his back on me was stabbing me in the heart multiple times all over again. Ang sarap sabihin sa kanya na balikan na lang niya ako dahil hanggang ngayon siya pa din. He still has my heart like it always has been, but obviously that's not the case anymore. He has a life now, without me in it.
Without any notice, bigla na lang may tumulong luha sa mga mata ko. Mahal ko siya, sobra, pero kung pagkasira ng buhay niya ang kapalit ko, its better to keep it this way. I can't bear to see him ruined again. That's the last thing I want to happen to him.
Bumangon ako sa kama kahit masakit yuung ulo ko. Dumiretso ako sa banyo at nag-ayos konti ng sarili ko. Paglabas ko nakahanda na yung pagkain na niluto ni Leia.
*ding dong*
"Ma'am ako na po magbubukas kain na po kayo sa dining room." Sabi ni Leia sabay ngiti.
Ngumiti lang ako at dumiretso sa dinning area pero bago pa man ako makarating sa upuan biglang nag tititili itong si Leia. Because of the adrenaline rush, napatakbo na ako sa pwesto niya. There I saw Ace, I mean Ian, infront of the door holding a pink box and a coffee on his left hand.
Napangiti siya kay Leia at tila ba nahihiya sa presensya niya. Hindi ba dapat si Leia ang mahiya?
"Ian anong giangawa mo dito?" Tanong ko sa kanya. Napatitig ako kay Leia na nakatungangang nakatingin kay Ian. kinalabit ko siya kaya napatango siya at umalis sa kinatatayuan niya.
"I was just gonna drop by some donuts and coffee. I know this wont help hangover but for me it helps." Sabi niya sabay abot sa akin nung mga pagkain. Agad ko namang inabot yun at tsaka ngumiti sa kanya.
I was debating kung dapat ko ba siyang papasukin o hindi samantalang siya eh napapakamot sa batok niya.
"Ahm, pasok ka muna?" Alok ko sa kanya
"Pwede ba?" Tanong niya sa akin pabalik. Tumango ako bilang sign na 'oo'
"Nag almusal ka na ba? Nagluto si Leia ng sopas baka gusto mo?" Alok ko ulit sa kanya.
"Hindi okay lang. Coffee na lang." Sagot niya sa akin na nagpatango sa akin.
"Leia, Paki gawan naman ng coffee si Mr. Sandoval" Utos ko kay Leia
BINABASA MO ANG
My un-ORDINARY Love
RomanceDestiny is not always in my favor, so as fate. How can I be happy if I'm always hurt. I was ready to be in love, no I'm already in love with him, but there is something I did not know about him that will make this story un-ORDINARY. Will I take the...