A/N: medyo SPG usapan nila so be open minded
-------------------------////////////////Ace's POV
Maaga akong umalis sa bahay para hindi nila malamang naka-alis na ako. Dahil din diyan, maaga akong nakapag ayos ng my gamit ko.
9:30 na nung chineck ko yung wall clock ko, siguro naman gising na si Cassie di ba? Iba talaga pag spoiled ano? Late sa pagising, gusto sila ang nasusunod. Pero gusto ko din namang gawin yun eh 😂
To: Cassie
Good morning Gorgeous! Gising na! Mantika ka nanamang natutulog diyan! Anyways, meet me at my condo okay? Movie marathon tayo. Or you want to eat outside? Basta, give me your thoughts when you read this :)
-Your slaveAfter I sent the message, naisipan ko namang magluto ng breakfast para may kainin kaming dalawa kung sakali. Good thing nakapag-grocery ako the other day kaya may supplies ng pagkain.
See, independent na ako ngayon. Kahit papaano, yun ang maipagpapasalamat ko sa kanila. I can do things on my own, I can make decisions on my own, and most of all I can live without them.
My phone beeped at alam ko na kung sino yung nagtext sa akin. I immediately grab my phone to read kung anong ni-reply niya sa akin.
Fr: Cassie
Hey Handsome! Opo Gising na ako!!! I'll just go there, give me 1 hour. Hahahaha! Tinatamad akong lumabas, let's just watch a movie instead! (My choice!) i want KFC today.. Please? Hahaha i love you! See you later babe!
-Kaye<3
Babe? Akala ko ba korni? Hahahah pero aaminin ko kinilig ako. Anyways, agad ko namang dinial yung telephone number nung KFC to order a bucket of chicken. Yun gusto ng princess ko eh. Corny nanaman?! Sige! Ganyan lang tingin ninyo sa akin pero pag kayo na-inlove kakainin niyo din mga sinasabi niyo! Katulad ko ngayon. Kaya kayo, wag magsasalita ng patapos okay?
Pagkatapos kung lutuin yung almusal ko, naghanda ako tas kumain na din. Alam ko namang pang lunch na namin ni Cassie yung inorder ko tsaka matagal pa yun eh.
*ding dong*
Nagulat naman ako nung may nag doorbell, siguro ito na yung pina-deliver ko.
I grabbed my wallet from the table tsaka lumapit sa pinto.
I opened it, hindi ako nagkamali. Delivery boy nga. I Gave the money tapos sinara ko ulit yung pinto.
After kung kumain at nag-ayos, naupo ako at nanuod ng T.V.
Takte! Ano kaya papanuorun namin ni Cassie? Hahahaha! Sana ako na lang namili para 21 jumpstreet panuorun namin. Tutal comedy na action. Oh di ba! Complete package.
*ding dong*
Meron nanamang nag-doorbell. Paramg ang aga naman ni Cassie na dumating, 1 hour sabi niya eh 25 mins. Pa lang nakakaraan.
Tumingin ako sa pinhole pero wala akong maaninag. Para maka-sure binuksan ko yung pinto at nagulat ako sa nakita ko.
"Clar?"
Biglang tumingala yung bata sa akin. Nilingon ko yung paligid pero walang tao. Paano ito naka-rating dito?
"Kuyaa!" Sigaw niya sabay yakap sa akin.
"How did you get here Clar?"
"Mom and dad dropped me off, they said that I can be with you." Inosenteng sagot nung bata sa akin.
BINABASA MO ANG
My un-ORDINARY Love
RomanceDestiny is not always in my favor, so as fate. How can I be happy if I'm always hurt. I was ready to be in love, no I'm already in love with him, but there is something I did not know about him that will make this story un-ORDINARY. Will I take the...