Cassie's POV
OKAY! Great! Ang galing tumiming ni Prof. Kung kelan naka-pangako ako kay Ace na manunuod ng practice niya atsaka naman nag-OT! Tapos nagpa-meeting pa para sa research. Geh! Ikaw na talaga sir! Promise!
Ito ako ngayon, patakbong papunta sa Gym. Sana nandiyan ka pa Ace! Please be there.
Nung nasa pinto na ako ng Gym may naririnig akong nagsisigawan. The voices were familiar.
Pumasok ako dahan-dahan at tumambad sa akin ang nakatalikod na Ace at si Alexa.
"What was that for Alexa?" -Ace
"Ginawa ko yan para magising ka, akin ka Ace! Akin ka!"
"You don't own me Alexa! I'm not your property!!" Sigaw ni Ace kay Alexa.
"At sino ang nagmamay-ari sayo? Siya? Yung babaeng yun?! So the Casanova has fallen huh?"
Please say yes to her now Ace. Please say yes
"Or, your just trapping her and cut her heart for your collection?"
Bigla akong nagulat sa tanong niya. Alam ko, ramdam ko na alam niyang nandito. At dahil doon parang ayoko nang marinig yung susunod na sasabihin niya.
"WHAT IF I SAID YES? ARE YOU GOING TO BE HAPPY?! OO PINAGLALARUAN KO SIYA! MASAYA KA NA HA?!"
Bigla namang may tumusok na kutsilyo sa puso ko. Walang mintis itong sumakto sa gitna.
Bigla naman akong tinuro ni Alexa, which made Ace to look at me.
"Ace?" Napatanong na lang ako sabay patak ng unang luha ko.
"Cassie."
Bago pa siya maka-lapit sa akin, tumakbo na ako palabas.
I was ready to trust him. To let him see me, for who I am. Pero.....
Pero gusto niya lang akong saktan?
For Pete's sake bat kasi ako naniwala agad! Ang tanga tanga ko!
Pagdating ko sa parking ground biglang umulan.
Great! Great! I'm soaked, Hurt and Broken. Nice timing Destiny! You really hate me that much huh?
Pagdating no sa kotse ko, hindi ko naman mahanap car keys ko. Dahil doon naabutan niya ako.
"Cassie I can explain. Please. I never meant what I said. It doesn't mean anything."
"Doesn't mean anything? Maybe for you. But for me, it EXPLAINS everything!"
"Cassie It's not what you think please listen. I was provoked para masabi yun. Nadala lang ako ng galit ko."
"Ayun na nga eh! Sa'yo na mismo nanggaling yun. SAYO!"
"Please Cassie, hindi ko na ata kayang mawala ka sa akin. I can't bare to loose my new life. Please Cassie paniwalaan mo ko."
"Ano pa paniniwalaan ko Ace? Na kailangan kong magpaka-tanga sa'yo? Na hahayaan kitang saktan ako? Grabe!"
Kahit umuulan, di mo maitatangging umiiyak ako dahil sa pag taas-baba ng mga balikat ko.
"Cassie, please."
Nung nakapa ko na yung susi ko, agad kong sinabing
"Three words, eight letters say it and I'm yours."
Nakatitig lang ako sa kanya. Haha! Sabi ko na nga ba.
"Thank you." Sabi ko na lang at binuksan yung pinto ng kotse ko.
"I love you."
Because of that, it stopped me from entering my car and stared at him.
"I love you Cassie. Please don't do this."
I was speechless.
I automatically run into him and kiss him passionately. I broke our kiss and stare at his brown eyes as my tears fall from my eyes.
"I'm yours." I said as I smile back to him.
Niyakap niya ako ng mahigpit at hinalikan ulit.
"I love you KC."
"I love you too Christian."
With that, we confess our feelings under the rain, under the moon shinning.
----------A/N:
Pamasko ko muna sa inyo.
Maikli siya, so~ sorry :)
Belated merry christmas and advance happy new year 😁😁😁👍🎉
BINABASA MO ANG
My un-ORDINARY Love
RomantikDestiny is not always in my favor, so as fate. How can I be happy if I'm always hurt. I was ready to be in love, no I'm already in love with him, but there is something I did not know about him that will make this story un-ORDINARY. Will I take the...