Cassie's POV
Sa sobrang daming nangyari ngayong araw, hindi ko na alam ang dapat maramdaman ko. Una, ang pagseselos ko kay Alexa. Pangalawa, pag-amin namin ni Ace ng nararamdaman namin. Pangatlo, yung nangyari kanina sa Gym. At ngayon ang pangapat, nandito kami sa Condo ko. Bukod
Kasi sa aminan-chuchu namin kanina eh nabasa kami ng ulan, sakto na mas malapit tong condo ko kesa sa kanya. I feel a little bit uncomfortable kasi nga ikaw magkasama kayo ng gusto mo sa iisang lugar, geh! Makikita niyo na lang katawan ko sa ilog pasig! Well hindi naman niya ako papatayin or what, sadyang mamatay lang ako sa kilig?Siyempre naman di ba. Having the guy you want wanting you plus your in the same condo, aba! Tiba-tiba!
Pero kidding aside. Iniisip ko na kung ano ang mga possibilidad na mangyari sa aming dalawa. Ngayon na alam naming may spark, ano kaya ang gagawin niya?
It's been, I don't know. 3 may be 2 years na din akong walang love life no! Kaya halos makalimutan ko ma din kung ano na nga ba ulit ang pakiramdam ng may mahal. Nathan was my last. After him wala na akong inentertain na iba. May mga may gusto pero, they never gave me chills like what Ace have done to me.
Oo, kay Ace ko na lang ulit naramdaman yung mga haplos na may dalang kuryente. Na kapag nandiyan siya may parang kumikiliti sa tiyan mo. Na pag may umaaligid sa kanya na iinis ka. It's like I'm going back again to my highschool days.
Napabalik na lang ako sa realidad nung marinig kong may kunatok sa pintuan. Natuwa naman ako nang iluwa nito si Ace
"Kain na tayo. Dumating na yung delivery eh." Alok niya sabay ngiti.
Ang gwapo talaga ng nilalang na ito. Lalo na kapag wet hair. Ay girls! Sorry! Ahem! Taken! Chaaar!
Pagbaba ko ng hagdan nandoon na siya sa harap ng lamesa kumakain na. Okay! Akala ko gentleman pa naman! Uhm! Binabawi ko na sinabi ko. Pakitapon na lang siya sa labas ng building.
"Grabe, di mo pa ako inantay." Upo ko sa harap niya sabay simangot.
"Pasensya. Ginutom kasi ako sa paghabol sa iyo. Tignan mo, nabasa pa ako ng ulan."
Aba!
"BAKIT?! SINABI KO BA NA SUMUNOD KA! EDI SANA NAIWAN KA NA LANG KASAMA SI ALEXA MO! LECHE! DIYAN KA NA NGA!"
Tumayo na ako at ready nang umalis nang hawakan niya wrist ko at hilahin pabalik sa kanya.
"Grabe ka naman! Di na mabiro."
Agad siyang humawak sa bewang ko at pinaupo sa lap niya.
Awwee! Geh! Kelergs!
"Sorry na." Sabi niya sabay puppy eyes.
"Nagutom lang talaga ako kasi nag-practice kami ng basketball di ba? "
Tumango na lang ako at nagbigay ng maliit na smile.
"Sige ganito na lang, susubuan kita ng pizza tsaka lasagna."
Agad niyang kinuha yung pizza at tinutok sa bibig ko.
"Baby, sa AAAH~"
"Baby?" Natatawa kong tanong.
"Ayaw mo ba? Sige honey say Aaah~"
"Honey? Ang korrni mo tso!"
Natatawa na talaga akoBaby?
Honey?
Korni tsooo~!
"Eh ano gusto mong endearment? Sweetie pie? Honey pie? Mamabear? Wifey? Name it." Pffft! Hahaha! Korni talaga!
BINABASA MO ANG
My un-ORDINARY Love
RomanceDestiny is not always in my favor, so as fate. How can I be happy if I'm always hurt. I was ready to be in love, no I'm already in love with him, but there is something I did not know about him that will make this story un-ORDINARY. Will I take the...