A/N: picture of the kiddo
--------Ace's POV
"Anak!" Bigla namang tumakbo si mommy papunta sa akin para yakapin ako. Teka nga bat sila andito? Ilang days ba sila?
"Kelan alis niyo?" Salubong na tanong ko sa kanila.
"We're not leaving again anak. We are staying here for good."
"For good? Okay, I'll just get my things tomorrow and move in to my condo."
Bago pa man sila makapagsalita bigla namang sumabat yung malit na batang lalaki. Mga nasa 4-5 years old.
"Who is he mama." mama? Ano daw?!
"Baby, this is your big brother, your kuya. Christian meet you little brother. Clar Anthony Sandoval."
"Great. Ipaampon niyo na lang yang batang yan. Kawawa lang yan sa inyo. Kawawa lang yang maghahanap ng oras at kalinga niyo."
Paakyat na sana ako ng hagdan nang hawakan ni mommy yung kamay ko.
"Anak, I know~"
"You don't know anything mom." Said to cut her off.
"If your staying here for good, then I'll move out. I'm staying at my condo or in my girlfriend's condo."
"No one is moving out. You heard me young man. You won't leave this house." Sabi ni Dad.
"When did you even care? Besides, I'm already 23 i can do whatever I want."
"Anak naman." Lalapit ulit si Mommy sa akin pero umatras ako sa kanya.
"I'm tired." Sabi ko sabay alis papunta sa kwarto ko.
Bat pa sila bumalik?! I don't need them anymore. I can live on my own. Sana doon na lang sila tumira sa singapore. Oh kaya naman sa bahay namin sa states. Tutal mukhang masaya naman sila eh. Sa sobrang saya nila naka-buo pa sila ng isang Sandoval. At nagbalak pa silang magka-anak ulit. After ng pinaramdam nila sa akin 'may balak pa silang iparamdam ulit yun sa isa pa. Grabe namang di na sila naawa sa bata.
Sinimulan ko nang mag-impake ng mga damit ko. Kinuha ko muna yung ibang damit ko, babalikan ko na lang yung iba. Besides, luma na din yung iiwan ko. Nilagay ko na din yung mga personal stuff ko sa maleta, yung Ibang gamit nilagay ko na sa organizer box. Basta ang importante lang naman is maka-kuha na ako ng mga gamit ko para doon na talaga ako sa condo ko.
Habang nagiimpake ako, nakita ko naman yung polaroid cam ko. Dahil doon naka-isip ako ng magandang use neto. Gagamitin namin to ni Cassie to make our memories. Okay, ang corny ko talaga. May sakit na nga ata ako eh. Cassie disease tawag. Hahahah! Pag narinig niya siguro yun magwawala yun at hahampasin nanaman mga braso ko. Oh Gosh! I miss her so much. I need her now. Pero ayoko naman siyang istorbohin dahil lang sa ganitong bagay. Tsaka alam kong pagod yun. I'll just text her. Tama, i'll text her
To: Cassie
Hey there gorgeous! Have a great night. No more texting to other guys. Akin ka lang okay? I love you My Girl. I miss you. Sleep tight Princess
-Your PrinceAfter a minute, my phone beeped.
Fr: Cassie
Hey there handsome! Opo I'm yours po. And of course you're also mine. Only mine. And if I found out you're flirting with other girls, i'm gonna rip all of her hair. All of it! Hahaha! I love you too My man! I miss you too! I wish you're here with me but hahaha! Good night my prince -Your Princess
BINABASA MO ANG
My un-ORDINARY Love
RomansaDestiny is not always in my favor, so as fate. How can I be happy if I'm always hurt. I was ready to be in love, no I'm already in love with him, but there is something I did not know about him that will make this story un-ORDINARY. Will I take the...