Cassie's POV
Nagising ako na mas magaan na ang pakiramdam kumpara kahapon. ganito kasi ako paminsan pag nagkakaroon, magtratrangkaso tas mamimilipit sa sakit ng puson. Kahapon pa to, kaso sa sobrang sama ng pakiramdam ko wala akong nagawa kundi humiga at tiisin yung sakit.
Tumingin ako sa right side ko at doon ko nakita si Ace na tulog pa. i'm thankful na dumating siya kahit alam kong may klase siya. He's so sweet.
Hindi ko namalayang naka-ngiti na ako dahil sa mga ipinapakita niya.
If this was a dream, I don't want to wake up anymore.
If this is happiness, I hope it won't have any exchange of sadness.
If this is true, I don't want to wake up and say this is all just a lie.
"I hope, you're real." bulong ko sa sarili ko.
Kahit kasi anong gawin ko, may doubt pa din kasi na baka hindi pa siya nagbabago, na hindi pa pala siya si Prince, na hindi pa pala siya yung meant para sa akin.
It's too early to know pa naman di ba. Maybe I'm just overreacting with such of stuff. Baka nagmamadali lang ako masyado. Baka binibigyan ko lang ng kahulugan ng lahat ng to.
Nawala ako sa pag-iisip nung gumalaw suya at inangat yung ulo niya.
"Gising ka na pala." Sabi niya.
Tumango na lang ako tsaka niya hinawakan yung noo ko.
Tumingin ako sa side table ko at tinignan yung oras.
"Sige, okay na ako. Uwi ka na, mag-gagabi na din kasi."
5:30pm na din kasi kaya ganun.
"Sure ka ba? I can stay pa naman hanggang sa siguradong okay ka na."
Umiling ako at ngumiti sa kanya.
"Okay na ako promise. Galing kaya ng nurse ko." Sabi ko sabay ngiti sa kanya.
"Hahaha! Nambola ka pa." Sagot niya sabay pisil sa ilong ko.
"Bat ba yung ilong ko ang pinag-didiskitahan mo?" Sabi ko sabay himas sa ilong.
"Ang cute mo nga kasi." pisil ulit sabay kindat.
*lub dub lub dub lub dub*
Shit! Feeling ko lahat ng dugo ko nasa ilong ko na este sa pisngi ko na.
Tengene kasing makapag- pakilig! Teenager lang ang peg ko.
Tumayo ako at nag-ayos ng sarili sa banyo ko. Na-realize ko kasing ang dumi ko ng tignan. Kahit konti eh luminis naman ako at magmukhang tao.
Paglabas ko ng banyo, nakita ko naman siyang naka-upo sa harap ng study table ko at mukhang inaantay akong lumabas.
"Ah ano kasi Cassie, uhm I need to go na pala." sabi niya sabay kamot sa batok niya.
"Oh sige! Sabi ko na nga ba eh, kailangan mo ng umuwi. Di bale okay naman na ako eh." Sabi ko sabay ngiti sa kanya.
"Basta if you need anything, kung sumama man ulit pakiramdam mo text mo lang ako, okay?"
Tumango ako as a sign of approval sa kanya.
Hinatid ko siya sa hanngang sa parking lot.
"Thank you." sabi ko sa kanya na nag-cause para mapalingin siya sa akin.
"You're welcome. It's my duty to protect you now."
"Ace, you don't have any responsibilities with me. I'm not even your girlfriend remember?"
"Hindi pa sa ngayon." sagot niya.
Lumapit ulit siya sa akin
He slowly leaned on me to kiss the tip of my nose and to my forehead.
"I'm your protector now, I don't want you getting hurt okay?"
Tumango na lang ako atsaka niya ako hinalikan ulit sa noo.
"Have a great night. Ingat ka. Lock the door."
At doon, tuluyan na siyang pumasok sa kotse niya.
And once again, I entered the building with a great big smile on my face...
****
Ace's POV
Pota kasi itong sila Chase! Ayaw ko pa sanang umalis doon sa condo ni Cassie kaso sabi nila kailangan ko daw pumunta sa bar nila. Emergency daw! Akala ko di nagbibiro ang loko pero pagdating ko doon, wala naman palang nangyari! Nyeta naman talaga!
Ininom ko ng straight yung margarita na inorder ko. Putapete kasi talaga ngay!
** It's alright~ I'm not dangerous.**
Napatingin naman kami kay Chase nung tumunog yung phone niya.
"Hey~ Asan ka na? Oo Kompleto kami. Anditan ka na? Sabihin mo lang pangalan mo at pangalan ko papapasukin ka na nila. Sige, bye~"
Hindi ko makompleto yung fact pero feeling ko may paparating.
"Sino yun brad?" Agad na tanong ko sa kaniya.
Bago pa man siya makasagot, biglang bumukas yung pintuan ng VIP room at....
"Alexandra?!"
--------------------------------------------------------------------A/N: Pa-cliff hanger muna ako ah..
Sino kaya si Alexandra?
Pasensya sa maikli at walang kwentang update. Gusto ko lang kasing ilagay sa action si Alexandra.
BINABASA MO ANG
My un-ORDINARY Love
RomanceDestiny is not always in my favor, so as fate. How can I be happy if I'm always hurt. I was ready to be in love, no I'm already in love with him, but there is something I did not know about him that will make this story un-ORDINARY. Will I take the...