Chapter 14 : Rules!!!

4.9K 113 41
                                    

XANDRA'S POV

Kanina pa ko paikot-ikot sa kama hindi ko mahuli yung antok ko sa halip ay hindi ako makatulog paano ba naman patuloy ko pa ring naririnig sa utak ko yung sinabi sa akin ni Zackrey kanina.

"Let's Get Married"

Sino bang hindi maloloka sa sinabi niyang iyan madadatnan mo siya sa bahay niyo tapos sobrang seryoso niya tapos mayamaya sasabihin niya yung line no yun!

Dahil ba doon sa gusto ni Tito James na magpakasal kami ni Zackrey para makuha yung yaman ko?!! Naman! Hay Life! Nakakastress

*Flash Back*

"Let's Get Married"

Sa sobrang gulat ko kinuha ko yung kamay ko na hawakhawak niya kanina.

"Nasisiraan ka na ba?! Anong let's get Married teka ano bang nakain mo kanina ka pa seryoso ah" sabi ko at sinalat yung leeg niya

Agad naman niya itong tinanggal

"Tsk! Nagmumukha tuloy akong desperado Xandra hindi ko gustong magpakasal sa isang tulad mo naisip ko lang yun yung paraan para makatulong ako na gumaling yung Lola mo"

Napailing na lang ako...

"Yun lang yung tanging paraan kaya huwag ka ng choosy kasal lang naman 1 taon lang naman pagkatapos noon magdidivorce na tayo at ipapaanulled na natin yung kasal natin para makuha mo na yung yaman mo at mapagamot mo na ang Lola mo"

May point siya Pero DUH?! Si Mr.Yabang iyan Babaero yan tapos sa kanya ako magpapakasal over my DEAD BODY! >_<

"Pagisipan mong maigi tawagan mo na lang ako kapag nakapagdecide ka na" sabi niya at umalis

*End Of Flashback*

KALOKA diba?! Si Mr.Yabang pupunta sa bahay namin para ayain akong magpakasal? Eh halos sumpain na nga niya si Tito James noong sinabi niyang kailangan kami ikasal tapos ngayon bigla na lang siyang magiging mabait aayain akong magpakasal kasi gusto niyang makatulong WOW! I can't believe it talaga...

Papayag ba ako? Ano sa tingin niyo kahit na gwapo si Zackrey sobrang yabang naman hindi ko siya type pero Mahal ko si Lola lahat gagawin ko para sa kanya pero hindi ko mahal si Zackrey at never ever akong maiinlove sa kanya..


















---







"Ate! Ate Xandra si Lola! Si Lola" sigaw ni Harvey

Napagising naman ako sa sigaw ng pinsan ko ano ba iyan ! Sarap matulog pero si Lola daw napano si Lola?!!

"Napano si Lola?" tanong ko

"Ate humihina na yung kalagayan ni Lola sabi ng doktor kailangan na daw niyang maoperahan sa lalong madaling panahon hindi tumalab yung mga binili mong gamot sa kanya" sabi ni Harvey


Napahilamos ako sa mukha..

Umagang-umaga bumungad sa akin ang isang masamang balita tapos puyat pa ko dahil sa kakaisip kagabi. Speaking of Kagabi...

Malubha na ang kalagayan ni Lola Kailangan na niyang magpaopera sa lalong madaling panahon..


Para kay Lola gagawin ko to..











~~~

"Lola kamusta na po kayo?" tanong ko kay Lola na matamlay pa rin ang hitsura

"Ayos lang naman ako Apo ikaw apo nangangayayat ka na ata kakaproblema sa akin nako huwag mo naman hayaan ang sarili mo"

The Unexpected Marriage [NLex Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon