Chapter 4 : Walter's Daughter??

5.4K 110 21
                                    

ZACKREY'S POV

Nakakainis talaga yung babaeng yun nakakabadtrip ng araw dito pa talaga siya sa school namin nagaaral? Sinusundan ba talaga ako ng babaeng yun?!

Nakakainis pinigilan pa kasi ako ng mga lalakeng to di sana naturuan ko na ng leksiyon yun di bale may next time pa naman..

Kakatapos lang ng practice namin may gig kasi kami sa Sunday andito kami ngayon kela Brace tambayan ng Gimme5 eh! .. Masaya kaming nagjajamming habang kumakain at umiinom ng biglang magring yung phone ko.

Sino na naman ba to?!

'Dad's Calling..'

Si Old Man pala ano na naman kayang kailangan ng matandang yun?!...

"Excuse lang mga Bro" pagpapaalam ko sa kanila at lumabas saglit

"Hello Old Man ano na naman bang kailangan mo?! Don't tell me iruruin mo na naman tong masayang araw namin?!"

(Hindi ka pa rin talaga nagbabago Zackrey matigas ka pa rin.. Exactly gusto kong pumunta ka dito sa Mansyon ngayon din!)

"Ayaw ko! May kailangan na naman kayo noh?!"

(Zackrey pupunta ka o akong pupunta diyan?!)

"As if naman kaya mo!"

(Grounded ka ng 1 week!"

"Fine! Shit! I'm on my way old man!"

'EndCall..

Diyan ako natatalo sa matandang iyan eh. Magaling manakot tatay ko pa rin naman siya kahit papaano.

Ano pa bang magagawa ko?! Edi aalis na baka umusok pa ang ilong ng matandang iyon..

Kabalik ko sa loob..

"Kailangan ko ng umalis pinapatawag na ako ni Old Man" sabi ko

"Respeto Bro tatay mo pa rin si Tito Goodluck" sabi ni Brace at tinapik yung balikat ko

"Sige Bro Ingat ka" sabi nila

Sumakay na ko sa kotse ko habang nagdadrive bigla na lang may nagcall na naman sa akin..

Ganyan kabusy ang cellphone ko >_<

"Hello"

(Babe! Asan ka na? Ilang oras na kong naghihintay sa iyo bakit wala kapa?)

Babe daw?! Sino ba tong maarteng babae na to...

"Sino ba to ha?"

(OMG! Andali mo namang makalimot Zackrey si Chelsea to duh? your girlfriend diba kakasagot ko lang sa iyo kahapon tapos ngayon may date tayo)

Napangiti naman ako.. Hay nako mga babae talaga!

"I'm sorry Chelsea busy ako nawala sa isip ko"

(What?!! Ano ba iyan nagpaganda pa naman ako tapos di mo man lang ako sisiputin paasa ka talaga! Bad boy!)

"Salamat" sabi ko at inend call na

Iyan mahirap sa mga babae agadagad naniniwala wala akong pakeelam kahit magmukmok sila basta ako happy-go-lucky lang pagkatapos sa isa kuha ng iba :).

The Unexpected Marriage [NLex Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon