Chapter 35 : Secret Revealed?!

4K 107 20
                                    

ZACKREY'S POV

Ugh! -_- Hindi na ko makatulog kanina pa ko nagpagulong-gulong sa kama ko pero hindi ko na talaga mahuli yung antok ko nakatulog lang ata ako ng isang oras tapos nagising ako uli't.

Tinignan ko sa phone ko kung anong oras na 4am pa lang ang natatandaan ko 1am na ko nakatulog dahil hirap din ako makatulog kagabi matapos yung nangyari sa amin ni Xandra.

Pangatlong kiss na namin yun pero sa tingin ko yun yung pinakareal kasi siyempre nagkissback na rin siya sa akin and after that kiss nasabi ko sa kanya na gusto ko siya hindi ko alam kung narinig niya yun basta hindi ko na napigilan yung sarili ko Xandra makes me happy.

Hirap akong makalimutan yung nangyari kagabi napakasaya ko kasi siyempre may totoong  nararamdaman na talaga ako sa asawa ko hindi ko alam iexplain pero sa tingin ko I have feelings for Xandra.

Nagopen na lang ako ng facebook account ko suddenly may nabasa akong isang post from her

'I love you so much until now.. I know you love me too ͵͵ you know who you are just wait for the righttime.  -Babe'

Tapos nakalagay yung picture naming dalawa pero nakablur yung mukha ko..

Hindi ko namalayan ay napaluha na pala ako.. Matapos kong mabasa yung post ni El bakit biglang tumibok yung puso ko? Mahal ko pa ba siya? Hindi ko alam!

Naglogout na ko sa facebook sa halip ay tinignan ko na lang yung mga pictures namin ni El sa laptop ko tapos kinumpara ko sa iilang pictures namin ni Xandra. Walang pinagkaiba parehas lang yung ngiti ko sa mga pictures parehas na masaya ako kapag kasama sila.. Bigla namang may sumagi sa isip ko na baka nagugustuhan ko lang si Xandra kasi siya yung lagi kong nakakasama.

Magulo-magulo talaga kung papipiliin ako kung sino sa kanila hindi ko alam! Pero bakit ko nga ba iniisip ang mga bagay na to? Zackrey umayos ka hindi na babalik si El kalimutan mo na siya nandiyan naman si Xandra alam ko hindi ako yung gusto niya pero darating din yung araw na magugustuhan niya ko.

----

Maagang umalis ng bahay si Xandra yun ang sabi sa akin ni Manang kaya habang nagdadrive ako papuntang school ay tinawagan ko siya para makasigurong okay lang siya at kung nasaan siya.

"Hello"

(Zackrey? Napatawag ka?)

"Nasaan ka? Sabi ni Manang maaga ka daw umalis?"

(Ah oo pinuntahan ko pa kasi si Harold tinapos namin yung survey project namin otw na kami sa school ngayon)

"Sa susunod magtext ka sa akin ah? Sige magiingat kayo"

(Sige ikaw din)

Karating ko sa school dumiretso ako sa may garden nandoon daw yung apat gusto daw nila kong makausap.

"Zackrey!"

Nilapitan ko naman sila..

"Kamusta bro?" tanong ni Joaquin

"Ayos lang bakit?" sagot ko

"Nabalitaan namin yung kahapon bro ah yung pagduduet niyo ni Xandra" sabi ni Grae

"Eh ano naman ngayon? Performance lang yun" sabi ko

"Weh? eh sa nakita naming video parang may something talaga sa inyo may paakbay-akbay at hawak kamay pa" sabi ni John

"Tumigil nga kayo syempre performance iyon kaya ginawa namin lahat binigay namin yung best namin para magustuhan ng mga audience" sabi ko

The Unexpected Marriage [NLex Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon