Our greatest happiness does not depend on the condition of life in which chance has placed us, but is always the result of a good conscience, good health, occupation, and freedom in all just pursuits.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hala, totohanin mo talaga ang biro ko? tanong ni Adam sa kanya..
Kung iyan lang ang paraan para hindi na siya maagaw ng iba, gagawin ko..sagot ni Jacob
Sa hindi kalayuan, narinig lahat ni Margo ang pinag usapan at pag aasaran nang magbarkada. Kaya lalo siyang naiinis kay Asher.. Kailangan maunahan ko siya. Kung magpapakasal si Jacob, sa akin lang at walang iba, sa akin lang.
Nagising si Asher sa ingay ng phone niya, napabalikwas siya bigla ng makita sa alarm clock niya na past 11 na.. Hala, hindi man lang nila ako ginising ayan tuloy hindi na ako naka attend sa morning class ko. Kinuha niya ang phone at tiningnan kung sino ang nag text at tumawag..
5 missed called from Jacob
2 missed called from Nikki
3 SMS from Jacob..
Sweetheart, Good morning! I'm on my way to pick you up. I love you..
Sweetheart, please call me kung gising ka na.. :)
Sweetheart, papasok ka ba this afternoon? please call me if Yes para masundo kita..
Dali-dali niyang tinawagan ang nobyo.Dalawang ring bago niya nito sinagot..
Hi! Baby, I'm sorry! Tinanghali ako ng gising..
Oo nga Sweetheart, dumaan ako dyan kaninang umaga pero sabi ni Manang Pura tulog ka pa daw.. Kaya hindi na kita pinagising.. Ano ang ginagawa mo ngayon?
Ito kausap ka at kakagising ko lang. Ikaw ano ang ginagawa mo dyan ngayon? Narinig ni Asher sa background na nagkukulitan ang mga barkada ni Jacob..
Ito, papunta na kami ng canteen for lunch, katatapos lang ng last subject namin.. Papasok ka ba Sweetheart?
Yup, pero huwag mo nalang akong sunduin, mag je- jeep nalang ako, I know na wala na dito ang sasakyan kasi tanghali na..
Nope! susunduin kita dyan, kakain lang ako ng lunch din alis rin ako kaagad..
Hmmmmm..... mabuti pa dito ka nalang mag lunch hintayin kita para sabay na tayo..
Good idea sweetheart, see you then and I love you..
I love you too baby, ingat sa pag drive...
I will Sweetheart..
Tumayo si Asher para bumaba at e check na rin kung nakapag luto na si Manang Pura, hindi muna siya nag ayos ng sarili. Kahit nakabuhaghag ang mahaba niyang buhok, naka Pajama at hindi nag mumog okay lang dahil for sure sila lang ang nasa bahay. Pero laking pagkakamali niya dahil naabutan niya ang Lolo at Lola niya na may kausap na dalawang lalaki, nakatalikod ito sa kanya kaya hindi niya makita ang mga mukha . Tatalikod na sana siya para bumalik sa kwarto niya pero nakita na siya ng Lolo niya..
Asher Apo, halika dito, hindi mo ba e welcome itong bisita natin? nakangiting sabi ng Lolo Fredo niya..
Oo nga Apo, I'm sure matutuwa ka.. pag segunda ng Lola Talia niya
Unti-unti lumingon ang isang lalaki na merong malaking ngisi para sa akin, ganoon na lamang ang paglaki ng mata ko ng mapag sino ang sinasabi ng Lolo at Lola..
Kuya Luis!!! Tili ko sabay takbo patungo sa kanya.. pagdating ko binuhat niya ako at inikot.. Kaya tawa ako ng tawa...Kahit hindi kami lagi nagkikita nitong pinsan ko, super close ako dito at tinuturing niya ako na parang younger sister dahil katulad ko nag iisang anak rin siya. Noong buhay pa si Mommy at Daddy lagi kaming nagbabakasyon sa Baguio tuwing summer. Ito ang lagi kung kasama. Pinasali niya ako sa grupo niya one time sa isang Street dancing doon sa Baguio, Kaya pinagalitan kami ng mga magulang namin dahil inuumaga na kami ng uwi sa pag pa practice lang. Minsan dito rin sa Iloilo kami nag babakasyon. Talagang malapit kaming mag pipinsan kahit na hindi kami gaano nagkikita..
BINABASA MO ANG
Only Love( Ashrald FF)
FanfictionLove is friendship that has caught fire. It is quiet understanding, mutual confidence, sharing and forgiving. It is loyalty through good and bad times. It settles for less than perfection and makes allowances for human weaknesses.