Chapter 37

2.2K 68 33
                                    

Are you okay sweetheart? nag alalang  tanong ni Jacob sa kanya..

Tumango siya, akala ko ba hindi na manggugulo si Margo?

Akala ko rin, I didn't know she was that crazy. I'm sorry sweetheart.. Ihahatid nalang kita sa office  at iwanan mo nalang ang sasakyan dito.. Baka kung ano ang gagawin niya sayo. 

Huwag na baby, wala naman sigurong gagawin yon.. Di ba marami kang gagawin, kaya nga umalis ka nang maaga di ba?

Pero sweetheart, Hindi ako mapakali dito kapag hinayaan kitang umalis mag isa..

Babe, kaya ko naman ang sarili ko at huwag kang mag alala okay.. Hinawakan pa niya ang magkabilang pisngi ng asawa..

 Ikaw ang bahala, basta tawagan mo ako kung nasa opisina ka na para hindi na ako mag alala.. Hinalikan niya ang asawa sa noo.. Halika na, ihatid na kita hanggang carpark..

 Magkahawak kamay silang pumunta ng elevator patungo sa Carpark..  Hindi niya dapat pansinin ang banta ni Margo. Pero natatakot siya sa gulo na maaari nitong gawin sa buhay nilang mag asawa..

Nang makarating sila sa Carpark, umalis  rin kaagad si Asher dahil subrang late na siya.. Babe ako nalang ang susundo mamaya kay Sher sa bahay ni Lolo at Lola..

Are you sure sweethear?

Yes babe..

Okay, ingat sa pag drive at tawagan mo ako kapag nasa office ka na okay.. Lumapit pa siya ulit sa asawa at hinalikan ito sa labi.. I love you sweetheart..

I love you too baby...

Pilit na pinalis ni Asher sa isipan ang mukha ni Margo, may tiwala siya kay Jacob at alam niya na hindi na ito magpapatukso sa babae.. Nakikita niya ang effort na ginagawa niya ngayon para sa kanilang mag ina.. Hindi na ito matutukso kahit ilang Margo pa ang maghubad sa harap nito.. Dahil sigurado siyang matibay na ang pagmamahal nito  para sa kanilang mag ina..

Pagdating na pagdating niya sa opisina, tinawagan niya kaagad si Jacob.. Pina alam niya dito na nakarating siya ng maayos.. 

Maya-maya tinawag siya ni Gab para e take down lahat ng instructions nito ..

Have you written down everything that I said? tanong nito

Yes! sagot nito

What is my schedule for today? tanong uli nito..

You have a luncheon meeting with Jacob De Monteverde at eleven thirty and board meeting at one thirty..

Would that be all?

Yes..

Thanks Asher, sabi nito saka siya nginitian

Tatayo na sana si Asher para magpaalam dito nang pigilan siya nito..

Anything else Gab?

Hmmm.. Parang nag aalangan pa ito sa itatanong kay Asher.. Ahhhhhh kumusta na ang pinsan mo?

Pinsan? nagtatakang tanong niya

Only Love( Ashrald FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon