Chapter 13

2.3K 53 15
                                    

Saan kayo galing? tanong ni Shin sa dalawang magkasintahan

Dinala ko  siya sa loob para ilibot sa buong bahay. sagot ni Jacob

Okay, akala namin kung saan mo na dinala si Asher.

 Dude saan na ang binili mong dessert? tanong ni Adam.

Nasa freezer pa pare, teka tawagan ko nalang si Manang na dadalhin dito.

Ano ba ang binili mo baby para sa dessert?

Ang favorite mo sweetheart.

Namilog ang mga mata ni Asher dahil alam niya na Haagen-dazs vanilla ang binili nito. Hinarap niya si Jacob at hinalikan ito sa pisngi..

Thank you baby, Yes my vanilla ice cream is coming..masayang wika pa nito.

Iiling-iling nalang si Jacob dahil expected na niya na maging ganoon ang reaction ng kasintahan.  Napakasaya niya  kapag nakita niya itong masaya lalong lalo na siya ang dahilan. Kahit malakas itong kumain ng sweets stuff, hindi naman ito nag ge-gain ng timbang dahil sinisiguro nitong iinom siya ng napakaraming tubig.

Pagkatapos kumain ng desert ay nagkanya-kanya na sila . May nagkuwentuhan, tawanan at nagkakantahan sa saliw ng gitara.

Sandali lang ha, pakinggan naman natin si Asher. sabi ni Vice

Oo nga, parinig mo sa kanila  Ash ang mala anghel mong boses and I'm sure hindi  pa narinig ni Jacob na kumanta ka. sabi naman ni Shin

Your right Yeng, hindi ko pa nga siya narinig, sige sweetheart kantahan mo ako.

Ang daya mo naman dude, bakit ikaw lang? dapat tayong lahat.. sabi naman ni Lance

Oo nga, pag segunda  ni Gabriel

Oo na, Oo na, kayong lahat para fair..Pero huwag niyo akong sisihin pag biglang umulan ha..sabi ni Asher. Teka ano ba ang kantahin ko?

Hmmm iyong I miss you ni Sarah Geronimo Ash, at ako ang mag gi-gitara alam ko ang pattern niyan.  Suggest ni Yeng .  Gab pahiram muna ng gitara .. ( the link is on the right side guys)

Binigay naman ni Gab ang gitara na dala-dala niya.. Nang e try ni Yeng na e strum  ang gitara, naghiyawan ang mga magbarkada at ganon din ang mag pinsan.

Go sweetheart, pag cheer ni Jacob..

Nang mag umpisa na si Yeng sa pag strum, tumahimik ang lahat at pinakinggan si Asher.

Why did I go

And stay away

Trying to move on

To find my way

It's been so hard

Being without you

Now my days have never been the same

Well baby I miss you

I really miss you

I'm so sorry things didn't turn out as planned

Manghang-mangha  ang magbarkada dahil meron palang tinatagong magandang boses si Asher. Ganoon din ang mga pinsan niya, kahit ilang beses na nila itong narinig na kumakanta, namamangha pa rin sila dahil sinasapuso nito ang bawat linya ng kinakatanta. 

And now I need you

I need you to be here right beside me

To hold me and guide me with your love

Only Love( Ashrald FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon