Chapter 38

2K 62 20
                                    

Kitang-kita ni Asher ang pamumula ng mukha ni Yeng kaya ngumisi pa siya lalo sa reaction ng pinsan..

Tito! mama told me na narito na daw si papa. Rinig nilang tanong ni Sher sa binata.

Yes baby!  nasa loob siya ng office, gusto mo bang makita ang papa mo?

Opo tito Gab..excited na sagot nito

Sige punta ka na doon sa loob, may sasabihin lang ako kay mama mo..Ngiti niya sa bata

Okay tito Gab! Mama, Tita papasok na po ako. paalam niya

Sige baby, huwag  maging makulit sa loob..

Nang pumasok na ang anak niya, hinarap siya ni Gab.. Ash pwedi bang mag order ka ng lunch natin, tayong lahat at ipa deretso mo nalang sa conference room.. 

Okay Gab..

Hmmm............. Yeng baling niya sa dalaga, dito ka na rin mag lunch please..pakiusap ni Gab 

Namula si Yeng sa sinabi ni Gab sa kanya...Kaya natukso na naman ito ni Asher.

Okay! nahihiyang sagot niya dito..

Pagdating ng pagkain pinaderetso na ni Asher ang mga ito sa conference room at doon nila pinagsaluhan ang mga ito.. Masaya silang nagbibiruan.. Si Asher naman ay asikasong asikaso ang kanyang mag ama.. Si Yeng  ang napagbuntunan ng tuksuhan ng magbarkada.. Kaya puno ng tawanan at kulitan sa loob ng conference room..

Ikinuwento ni Asher sa mga pinsan ang nangyaring komprontasyon nila ni Margo.  Hinatid muna nila ni Sher si Yeng sa bahay ng Lola at Lolo niya kaya nakipag kwentuhan muna siya sa mga pinsan...

Baliw talaga ang babaeng iyon, ipagsiksikan ba naman ang sarili sa lalaking ayaw na sa kanya.. Humanda ang babaeng iyon pag magkita kami dahil kakalbuhin ko siya.. Naggagalaiting sabi ni Vice.

Hoy Bakla, tumigil ka nga, hayaan mo na yon dahil alam naman natin na hindi na gagawin ulit ni Jacob iyong pagkakamali niya dati.. saway ni Shin 

Oo nga, malaki na ang pinagbago niya mula ng magsama na sila ni Asher at Sher..sagot naman ni Yeng

Anong hayaan? Hindi pweding hayaan lang siya dahil wala akong tiwala sa babaeng iyon.. Ininsulto ka niya Asher.. Anong gusto mo Jo-jombagin ko ang nguso non? Inis na sabi ni Vice

Heh! tumigil ka Vice ha, huwag ka ng dumagdag, kaya na ni Jacob yon..

Oppsss...Tama na Vice, Relax ka lang, pinagtabuyan na siya kanina ni Jacob at siguro makakaintindi na iyon.. sabi ni Asher dito..

Basta sabihin mo lang kapag inaway ka uli at nang maresbakan natin. sabi ni Vice.. Kakalbuhin ko talaga ang mahaderang yon..

Oo na po, salamat sa concern..

Hindi rin nagtagal ang mag ina sa bahay ng Lolo at Lola nila. Nagpaalam rin sila sa mga ito para umuwi.. 

Pagdating nila ng bahay ng mga De Monteverde, inasikaso muna ni Asher ang anak para patulugin , gusto sana ni Jacob na sa kwarto na niya matulog ang anak pero gusto nitong manaliti sa guest room at pinayagan na niya ang ina na doon na ito matulog sa kwarto ng ama dahil big boy na daw ito at hindi na kailangan na may tumabi pa sa kanya...

Only Love( Ashrald FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon