Present
I sighed slowly when I saw Sher climbing at the back of Vice dahil naglalaro ito ng horse riding. Malakas rin ang tawa nito kapag tatayo nalang bigla ang isa at tatakbo..
Nakita ko rin na giliw na giliw ang mga empleyado at mga customer ng Paraiso ni Vice. I saw Vice also laughing like there is no tomorrow.
Come here baby, pawis na pawis ka na sa kakalaro kay Tito Vice mo. Magbihis ka muna ng damit. and you Vice stop laughing. pagbibiro ko..
Ang killjoy mo talaga Asher..Your son is so cute-cute , maraming kababaihan ang iiyak dito kapag lumaki na ito like his fa--------
Pinandilatan ko siya mga mata para patigilin kung ano man ang kanyang sasabihin.. Wala nang nagawa ito kundi iangat ang dalawang kamay tanda ng pagsuko..
Come here cutie, kinarga nito si Sher at dinala sa sofa. Akin na ang damit niya at pamunas ako nalang ang magpapalit sa kanya..Pagbubuluntaryo niya
Ash, di ba K2 na si Sher next na pasukan, saan mo balak e enroll ang bata?
hhmmm... nag isip muna siya bago sagutin ang tanong ni Yeng, plan kung e enroll siya na Nazarene Christian School.
Don't get me wrong Ash ha, wala ka bang balak ipakilala si Sher kay Jacob?
Yeng kung kagustuhan ko lang ang masusunod, matagal ko na sana siyang ipinakilala sa anak namin. Pero takot ang umiiral sa akin, baka kukunin niya ang bata. Ikakamatay ko kapag mangyari iyon Yeng.
Hindi naman siguro magagawa ni Jacob ang ganoong bagay. Iisipin niya na ikaw ang nagdala niyan sa tiyan mo ng 9 months, ikaw ang umiri, lumaki si Sher na ikaw ang kasama, ikaw ang nakikita, ikaw ang nag alaga, naghirap para mapalaki ng maayos. Pasalamat nga siya dahil napaka bait at matalino ang anak niyo.
Hindi ko alam kasi natatakot ako. Nagawa niya nga sa akin na saktan ako noon not sa physical pero masyadong tumatak dito, at tinuro niya ang kanyang puso...hindi man lang siya nag investigate. Deretso niya na akong hinatulan.
Sa bagay tama ka Ash, hayaan mo nalang kung ang panahon na ang mag decide kung kailan kayo magkikita muli..
Iwan ko Yeng, pero I keep praying about sa ganyan, bigyan ako ni God ng discernment Alam niya ang desire ng heart ko.
Alam ko Ash and He answer your prayer sa tamang panahon..
Mama, tawag ng anak niya sa kanya. Nasa kwarto na silang dalawa at katatapos niya lang basahan ito ng bedtime story about Frienship ang anak. Kinakantahan pa niya ito ng Lullaby dahil madali itong makakatulog. Nasanay na rin siguro ito dahil noong baby pa siya may mga baby songs akong pini play sa tabi niya.
Yes baby..
Mama di ba you told me, kapag nag ask ako kahit ano kay Papa God ibibigay niya in a right time?
Oo naman baby, bakit ano ang gusto mong hihilingin kay Papa God? tanong niya sa anak. Hinapit niya ito at pina unan sa braso niya at agad naman yumakap ang maliliit na braso nito sa leeg niya.
Mama gustong kung hingin kay Papa God na sana magkita na kami ng real Papa ko. I have so many daddies mama. Itinaas pa nito ang kamay na nakayakap sa kanya at binilang ang mga daliri. one si daddy Erik, two si daddy Christian, three si daddy Luis, four si daddy Jared , and five si daddy Miggy but they are not my real father. Gusto ko ang real Papa ko Mama at kapag magkita na kami ng Papa ko maglalaro kami at siya ang maghahatid sa akin sa School kapag hindi ka pwedi Mama..
Parang piniga ng ilang beses ang puso niya ng marinig kung ano ang gusto ng anak. Awang awa siya dito. Niyakap niya nalang ito ng mahigpit at hindi pinahalata na umiiyak siya. kahit ang bata-bata pa ni Sher napakatalino nito at magtataka ito kapag nakita siyang umiiyak, hindi ka niya titigilan sa kakatanong kung hindi siya kumbinsido sa iyong sagot.
BINABASA MO ANG
Only Love( Ashrald FF)
FanfictionLove is friendship that has caught fire. It is quiet understanding, mutual confidence, sharing and forgiving. It is loyalty through good and bad times. It settles for less than perfection and makes allowances for human weaknesses.