Chapter 33

2.4K 65 24
                                    

Mama!!

Bigla niyang tinulak  si Jacob dahil baka nakita ng anak nila ang kanilang ginagawa.. Nilingon niya ito at nakita niyang tulog naman ito.. Siguro subrang laro na naman ang ginawa nito sa school kaya nagsasalita itong  tulog...

Humiga siya sa tabi ng anak at hinalikan ulit ito sa pisngi.. Maya-maya naramdaman niyang niyakap siya ni Jacob at hinalikan siya nito sa ulo..

 Good night sweetheart..

Humarap siya sa asawa at yumakap dito.. Goodnight baby...

Sir Jacob ano ang ginagawa mo dito sa kusina? gulat na tanong ni Meme sa kanya.. Mabibilang lang kasi sa daliri ang magising siya ng maagang maaga kaya siguro nagtataka ito..

Gagawa sana ako ng breakfast ng mag ina ko. Kaya lang alam mo naman na hindi ako marunong mag luto.. Nahihiyang pag amin niya

Ay naku sir, hindi naman kumakain ng kanin si Ate Asher sa umaga at si cutie naman ay bran flakes cereal with fresh milk ang gusto  o di kaya'y french toast or English breakfast..Kaya don't worry sa kakainin nila .. ako na ang bahala doon.

Eh gusto ko nga sana ako ang mag prepare bago sila magising.. 

Tiningnan ako ni meme...Nagtataka siguro sa akin..

Okay ka lang Sir? May lagnat ka ba? hahawakan sana niya  ang noo ko pero iniwas ko ito..

I'm good okay.. 

Akala ko may lagnat kayo.. humagikhik pa ito.. Pero may suggestion akong  gustong kainin ni Ate at ni cutie.. Mag banana pancake ka nalang or mag waffle then lagyan mo ng mapple syrup.. Iyon! sarap na sarap doon ang mag ina mo..Paliwanag ni Meme

Talaga! 

Opo Sir

So pwedi mo ng e prepare ang mga ingredients at turuan mo muna ako please.. pakiusap niya dito..

Okay sir!

Pagkatapos ma e prepare ni Meme ang mga kailangan niyang ingredients. tinulungan siya nito at pinakita sa kanya kung paano ang tamang pag gawa..

Masayang masaya siya ng magawa niya ito ng maayos..Naglagay rin siya ng freshmilk sa baso para sa anak niya at kay Asher..

Tinulungan rin siya ng dalaga para e set ang table.. Dahil alam niya na ayaw na ayaw ni Asher ang kumain sa kwarto..

Pagkatapos niyang e prepare ang lahat, umakyat siya para tingnan ang kanyang mag ina sa kwarto kung gising na ang mga ito..

Dahan dahan niyang binuksan ang pinto para sumilip..

Jesus loves me! This I know,

For the Bible tells me so;

Little ones to Him belong;

They are weak, but He is strong.

Itong kanta ang  bumungad sa kanya.. Kinakanta ito ng kanyang anak at sinasabayan ito ni Asher..

Yes, Jesus loves me!

Yes, Jesus loves me!

Yes, Jesus loves me!

The Bible tells me so.

Ang ganda lang nilang tingnan habang kumakanta ng worship song..Nakangiti akong pinagmamasdan sila.. Nakasandig si Asher sa headboard ng kama habang si Sher na nakaupo sa lap niya..

Jesus loves me! This I know,

As He loved so long ago,

Taking children on His knee,

Only Love( Ashrald FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon