May be tonight, punta kayo sa bahay para doon nalang tayo mag celebrate. Hindi ako pwedi ngayon dahil marami akong gagawin. Remember guys, three days from now mag start na ang regular class. Then after this, Pupunta pa ako ng Real state, then sa Malls to check on them. paliwanag ni Jacob sa mga kaibigan.
Ikaw na talaga dude ang hindi busy. How old are you again? 19? Pero marami ka ng responsibilidad. sabi naman ni Adam
Dude hayaan mo na si Jacob, nag hahanda lang yan para sa future nila ni Asher. pang aasar ni Xander.
Hindi nalang pinansin ni Jacob ang pang aasar ng mga kaibigan. Naalala na naman niya ang nangyari noong dinala niya si Asher sa feeding program na ginawa niya. Nang lamigin ito ay hindi niya napigilang dalhin ito sa mga bisig niya. And it felt so good to wrap her in his arms. Lalo ng makatulog ito sa kanyang mga balikat. Sinadya niyang hindi ito gisingin dahil nais niyang tingnan ito habang natutulog. She slept like an angel. He smiled. sobrang saya niya dahil mahal rin siya ng babaeng mahal na mahal niya.
Dude, have you looked at yourself lately?
Nagulat siya nang marinig niya ang boses ni Lance. Tiningnan niya ito. Hindi! Bakit?
Tumawa si Lance at nakipag high-five sa mga barkada. You look like a lovestruck fool.
Pabirong binato niya ang mga ito ng nilakumos na papel. Kayo ha! Itinuro niya pa ang mga ito. Tandaan niyo itong sasabihin ko. Darating ang araw na mai-inlove din kayo. At kapag dumating ang araw na iyon, tatawanan ko rin kayo.
Malabo iyang mangyari dude! I'll never fall in love, nakasisiguradong sabi ni Xander.
Me too, sabi naman ni Lester na nagtaas pa ng isang kamay. It will never happen to me. Istorbo lang yan sa single life ko.
Napailing-iling lang siya sa mga sagot ng mga kaibigan. Alam niya na makakatagpo rin ang mga ito ng mamahalin nila o magiging babaeng katapat nila. He just hoped they would find them soon. Para ito naman ang tatawanan niya.
I can't imagine myself acting like you dude. sabi sa kanya ni Lance. Daig mo pa ang naka drugs.
Ewan ko sa inyo. Walang pakialaman ng trip. sagot niya sa mga kaibigan.
Anyway, we have to go, sabi ni Xander.
Saan naman kayo pupunta ngayon? tanong niya
May bibilhin lang kami at chicks hunting na rin.
Napailing-iling nalang siya sa mga makulit na mga kaibigan. Goodluck sa inyo and don't forget tonight.
Thanks dude!
Magkasunod nang lumabas ang mga kaibigan sa pinto.
Hello! Sinagot niya ang tawag na hindi tiningnan kung sino ang kanyang caller.
Hi Jacob! Miss me!
Sino to?
Oh,common! two months lang akong hindi nagpakita, nakalimutan mo na ako! guess what? kahit wala ako sa Iloilo pero alam ko kung ano ang nangyayari .
Margo!
Yes! buti naman naalala mo pa ako. I miss you Jacob
So kailan ka lang dumating? tanong niya
Kararating ko lang sa bahay kasama ni Daddy at Mommy. Punta ka dito, marami akong pasalubong sayo.
I'm sorry Margo, I can't. Marami akong ginagawa at gagawin. sagot niya sa kausap
But Jacob!
Margo, as I said marami akong ginagawa at gagawin okay! Naiiritang sagot ni Jacob
Maraming gagawin? o busy ka lang sa babaeng kasama mo lagi? Akala mo hindi ko alam? What is her name again? Asher? Is it true na may girlfriend ka na?
BINABASA MO ANG
Only Love( Ashrald FF)
Fiksi PenggemarLove is friendship that has caught fire. It is quiet understanding, mutual confidence, sharing and forgiving. It is loyalty through good and bad times. It settles for less than perfection and makes allowances for human weaknesses.