Hi Jacob! bati niya dito. Nasa loob si Sher naglalaro na naman ng mga alaga niyang robots.
Thanks Vice, pumasok siya sa loob ng Paraiso ni Vice. As usual ang dami pa ring customer na pumapasok para magpa ayos ng kanilang mga sarili..
Sa malayo palang, nakita ko na ang anak ko at tama si Vice, naglalaro nga ito ng dalawa niyang robots at may kumakausap rin sa kanya sa recieving area ng parlor.
Hi papa! agad siyang tumayo at patakbong lumapit sa akin para magpakarga.. Ito na yata ang nakagawian niya tuwing makikita niya ako ang magpakarga kaagad.. Hindi naman sa nagrereklamo, kaya ko naman siyang buhatin pero may kabigatan na ito as six years old..
Are you ready to go? tanong ko sa kanya
Yes Papa...
Binaba ko siya para pulutin ang dalawa niyang robots sa sahig at inutusan ko siyang kunin ang school bag niya para kami maka alis na.
Hindi kami nagtagal, nagpaalam din kami kay Vice para sunduin si Asher sa bago niyang trabaho.. Nang nakita ni Gab ang resume niya, pina alam niya agad sa akin.. Sinabi pa nitong ito ang kukunin niya as his new secretary dahil mag re-resign na ang matagal niyang sekretarya.
Bye cutie!!! paalam ni Vice kay Sher.. Lumapit naman ang anak ko sa tito niya at kiniss ito sa pisngi saka yumakap dito..
Bye tito Vice.......
Vice thank you sa pag aalaga sa anak ko.. pasalamat ko sa kanya at saka umalis kami ni Sher..
Papa susunduin na ba natin si mama? tanong sa akin ng anak kung sige pa rin ang laro ng robots niya kahit nasa loob na kami ng sasakyan..
Yes son, e surprise natin si mama..nakangiti kung sabi sa anak ko. Hindi niya ito nakikita dahil concentrate pa rin ito sa kakalaro ng robots ..
Did you buy a flowers for mama? tanong niya at sa pagkakataong iyon tumingin na ito sa akin at naghihintay ng isasagot ko sa kanya.
Yes son, nasa likuran mo.. Please ikaw muna ang magbibigay niyan sa mama mo okay...
Why? tanong ulit niya sa akin
E kasi... hmmmm...nag iisip ako ng tamang isasagot dahil ayaw ko naman sabihin sa kanya na hindi kami in good terms ng mama niya..
E kasi anak gusto ko ikaw ang magbigay dahil for sure mas lalong magiging happy si mama mo..sabi ko nalang dito at pinapanalangin ko na sana tigilan na niya ang pagtatanong dahil nahihirapan akong sagutin siya.. Pero hindi dininig ang panalangin ko dahil may itinanong ulit ito sa akin..
Bakit hindi ba happy si mama kapag ikaw ang mag bigay ng flowers sa kanya? Nakita ko siya through mirror na nilagay niya sa gilid ang pinaglalaruang robot at saka pinag cross ang mga braso sa dibdib. Parang malaking tao ito kapag umasta...Kaya napapangiti ako sa anak ko.. Parang ako din noong maliit pa ako. Nakikita ko ang sarili ko sa kanya noon..
Papa your not answering my question... Nakasalubong na ang kilay nito..
Eh.. hindi ko alam anak...Pero itanong natin yan sa mama mo kapag okay na ang lahat.. Pero huwag muna ngayon okay..sabi ko nalang dito..
Okay!!
Nilingon ko si Sher dahil bigla itong tumahimik .. Nakita kung may hinahanap itong bagay sa loob ng bag niya..
Ano ang hinahanap mo anak?
Tumingin muna siya sa akin na naka salubong ang kilay at naka pout ang lips nito..Ang cute lang talaga ng anak ko..
Hmmm, hinahanap ko iyong copy namin na song.. Tinuro sa amin kanina ni teacher pero hindi ko siya ma memorize papa.. Kakantahin ko iyan mamaya para kay mama dahil lagi niya akong kinakantahan everytime before i sleep..
BINABASA MO ANG
Only Love( Ashrald FF)
FanfictionLove is friendship that has caught fire. It is quiet understanding, mutual confidence, sharing and forgiving. It is loyalty through good and bad times. It settles for less than perfection and makes allowances for human weaknesses.