Chapter 49

1.2K 53 16
                                    

I'm sorry Mr Salcedo, malakas ang mga kasong isinampa nila sayo, at marami silang ebedensiya sa nagtuturo na ikaw ang may kagagawan ng lahat.. Paliwanag ng kanyang abogado..

Gagawin mo ang lahat attorney na makalabas ako dito dahil binabayaran kita.. Sayang lang yong perang binabayad ko sayo kung wala ka man lang magagawa sa kaso ko.. sigaw niya sa abogado.. 

As i said Mr Salcedo malakas ang mga ebedensiya nila sayo, lalo na ang kasong isinampa sayo ni Don Sergio..Ikaw ang itinuro ng mga taong dumukot sa apo niya, ikaw ang mastermind at ang ginawa mo sa mga magulang ng napangasawa ng anak niya..I'm sorry, kahit ako hindi ko alam kung ano ang dapat kung gawin para mapalabas ka dito.. I'm sorry Mr Salcedo, ang mabuti mong gawin ay maghanap ka ng abogadong makakatulong sayo because mag re- resign na ako as your attorney..Hindi ko kayang kalabanin si Don Sergio..Lalo na nasa tama siya.. I'm sorry... Tinalikuran niya ang lalaki na ngayon ay nasa loob na nag kulungan... Hindi na niya ito nilingon kahit nag gagalaiti ito sa galit..

Margo!! tawag ng pinsan sa kanya... Nasa kusina siya ngayon naghahanda ng makakain niya.. I'm here.. sagot niya..

Lumapit si Micheal sa kanya at iniabot ang wireless phone sa kanya.. Si dad gusto ka naiyang makausap...

Inabot niya ang phone galing sa pinsan.. Hello tito....What!!! Bakit? mga tanong niya na hindi maintindihan kung bakit sa isang iglap nasa kulungan na ang kanyang ama..

Yes tito, uuwi ako.. at please tulungan mo si daddy.. Naiiyak niyang pakiusap sa kapatid ng Mommy niya...

Parang nanlalantang gulay siyang umupo sa dining chair... Nagsisi siyang iniwanan ang kanyang ama sa Iloilo, siguro kung naroon siya, napigilan pa niya ang ama at wala ito ngayon sa kulungan.. Micheal please samahan mo akong umuwi sa Iloilo.. pakiusap niya sa pinsan.. Alam niyang hindi niya kayang magtravel mag isa..

Okay na ba ang apo ko? tanong ni Don Sergio sa anak.. Nasa Garden sila ngayon ng anak, nag ka-kape.. 

Yes dad, okay naman siya, pero laging gustong katabi kami ng mama niya.. May time na nanginginig siya kaya mamaya pupuntahan namin ni Asher ang Psychologist na ni-recommend sa amin ng kaibigan mong doctor.. Kailangan ito ni Sher at natatakot akong ma trauma siya sa nangyari sa kanya.. 

Do what is good for Sher anak.. At magbabayad si Gardo sa mga ginawa niya..sabi ni Don Sergio sa kanya

Dad, pwedi bang hindi muna ako papasok sa office? May mga tao naman tayong mapagkatiwalaan doon, kailangan ko lang bigyan ng attention ngayon ang mag ina ko lalo nang buntis si Asher..pakiusap niya sa ama

Sure, yan din sana ang e pakiusap ko sayo, naroon na ang mga kaibigan mo at sila na ang bahala doon.. Ang intindihin mo muna ang mag ina mo dahil ngayon ka nila higit na kailangan..Tinapik siya ng ama sa balikat.. Be strong anak...

Only Love( Ashrald FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon