Chapter 29

2K 62 26
                                    

Thanks! sabi ko sa secretary ng nag mamay ari  ng GRR Computer Incorporated..Pina upo niya ako sa sofa sa loob ng opisina.

Napatingin ako sa bumukas na pinto. Iniisip ko na baka ito na ang may ari at ang mag interview sa akin..

Gab, what are you doing here? tanong ko.. Nagulat ako... Matagal na rin na  hindi kami nagkita mula ng umalis ako  dito sa Iloilo.. Gwapo pa rin ito..

Itinaas ni Gab ang folder na hawak at saka nito inabot iyon sa akin.

What is this? Binuksan ko ang folder at saka nagtatakang tiningnan ulit si Gab. 

Resume ko ito ah, Paano ka nagkaroon ng copy nito?

Hindi niya sinagot ang tanong ko sa halip binigyan niya  ako ng bulaklak..

For you, binigay niya sa akin ang isang bouquet.. You never change Asher, You are still gorgeous...Nakangisi nitong sabi

Gusto kung tumawa dahil hindi pa rin ito nagbabago.. Isa pa rin itong simpatiko na palabiro..

Ikaw Gab ha, may pa flowers flowers ka pa. Bakit ka pala narito? Dito ka ba nag ta trabaho? Bakit nasa sayo ang resume ko?

Hmmm, about your resume, nakita ko kasi yan sa HR namin, sabi ni Gab

So sa HR ka na assign?

Nope, GRR Computer Incorporated. I own it.

Really!! masaya kung sabi

Yup, kaya don't need na ang interview, your hired..

Wait Gab, hindi ko pa alam kung ano ang magiging work ko?

Well, mag re resign na ang secretarya ko, iyong nag assist sayo na pumasok dito. Ayaw na ng asawa niyang mag trabaho siya.. Natakot yata na ma inlove yon sa akin... Pagbibiro pa nito..

Ikaw talaga Gab, hindi nga? iyong totoo ano ba talaga?

Magiging secretary nga kita, starting tomorrow e train ka na niya para ma familiar mo ang mga gawain niya..

So mga ilang araw ang training ko?

Three days to be exact then ikaw na ang papalit sa kanya dahil on that day its her last day also.

Sir you have a 2 o'clock meeting with the Chinese investors and the new building is ready for inspection, And the Old De Monteverde will talk to you later about the plan of the new building and also the other branches of Super Market in Baguio. At 4 you have---------

Can you just tell me the datails later? Please.....Bumungad na kaagad sa akin ang mga appointments ko. 

Naisip ko pa rin si Asher, ang kanyang malamig na pag trato sa akin..Siguro wala na iyong 

Asher na malambing, Ang Asher na maalalahanin. Talagang umiba na siya..

I took a deep breath as I walk in the middle of the hallway inside the De Monteverde's Real State building. Nasa kanan ko ang sekretarya ko. He was my trusted personal assistant,magmula ng ma e hire siya, naging okay na ang lahat . Dahil dati, puro  pa cute ang ginagawa ng mga sekretarya ko sa akin. Minsan naabutan ko na pinapagalitan ito ni Margo. Hindi ako magkakaroon ng tahimik na buhay sa opisina kapag nasa paligid si Margo dahil panay ang sigaw nito sa mga babae..

Hello  Lolo

Hi Dad.. bati namin kay daddy Sergio. Hapon na kami ni Sher ng bumalik  dahil namasyal pa kami ng mga kaibigan ko pagkagaling ko sa GRR Computer Incorporated. Babalik na sila kinabukasan sa Manila at si Kuya Luis at Miggy naman ay sa Bagiuo.

  Hello din sa inyo, Nagugutom na ba kayo?

Hindi naman  Dad,  actually hindi na siguro kami kakain ng dinner dahil nagpahanda ng maraming pagkain si Lolo at Lola dahil babalik na si Kuya Luis at mga kaibigan ko  sa Bagiuo at Manila..

Only Love( Ashrald FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon