Chapter 39

1.9K 61 21
                                    

Forgiveness is a beautiful trait that cannot be practiced by all. It is one such character which is easier to preach than to practice. It requires a great magnanimity to forgive whether it is a friend or an enemy. Friends ought to be forgiven because otherwise it cannot be termed as friendship but if you forgive an enemy, he or she becomes a new addition to your list of friends. What brings more joy in life than to have an unending list of friends? 

In fact, it is said that forgiveness is the sweetest revenge. To err is human and forgiving is divine. If you are not forgiven for any mistake done by you- known or unknown, you will feel the pain it causes. So, you can easily get to the higher position of divinity by forgetting and forgiving the mistakes of others. 

-------------------------------------------------------------------

Boss alam  na  namin  kung saan babantayan ang anak ni Mr De Monteverde, malaking pera ito  dahil isa pala siyang apo ng Milyonaryo... Tiba tiba tayo rito boss...

Kaya ayusin niyo ang trabaho , malaki ang tiwala sa atin ni Mr Salcedo para magawa natin ng maayos ang pag dukot sa bata.. Kaya sa ngayon, pag planuhan natin ng mabuti para hindi tayo papalpak..

Ayos boss..........

Sweetheart hurry up, kanina pa naghihintay ang baby natin sa baba.. Tawag ni Jacob sa asawa na kanina pa nasa loob ng banyo.. Ihahatid nila ito sa school at pagkatapos ihatid naman niya si Asher sa office.. Tamad kasi itong mag drive kaya magpapahatid nalang ito sa kanya..

Nang hindi sumagot ang asawa, pinuntahan niya ito sa banyo, at ganoon na lamang ang pagkagulat at pag alala  ng makita itong tagaktak ang pawis at masyado itong maputla .. 

Dali-dali niyang binuhat  at dinala sa kama.. sweetheart! what happened? nag alalang tanong niya...

Hindi pa rin siya  sinasagot, nakapikit lang ito pero alam niya na hindi naman ito tulog.. Kinapa niya ang noo ng asawa para alamin kung may lagnat ito.. Pero hindi naman ito mainit.... Sweetheart please tell me, ano ang masakit sayo?

Iminulat ni Asher ang mga mata at itinaas ang kamay  para maabot ang pisngi ni Jacob.. Medyo okay na ako babe, bigla lang akong nahilo tapos parang dumilim ang paligid ko.. Pero much better na ang naramdaman ko ngayon compare kanina..

Are you sure sweetheart? nag alala pa rin tanong nito sa asawa.. Mabuti pa huwag ka munang pumasok ngayon, ako nalang ang bahalang tumawag kay Gab and then dadalhin kita sa hospital  baka kung ano na yan?..

Ngumiti si Asher kahit medyo hindi pa okay ang pakiramdam niya dahil parang sobrang OA naman  ang reaction ng asawa . Pero kinilig  siya dahil  sa pag alala nito .. ...Okay, ikaw ang bahala pero paano si Sher?

Huwag kang mag alala sa anak natin dahil ihahatid ko muna siya sa school then balikan kita para madala ka sa Hospital.. Magpahinga ka muna dito.. Pero sure ka ba na okay ka lang kahit iiwan  kita?

Oo babe, sige na ihatid mo muna si Sher.. Pero bago ka umalis, payakap nga muna..Hinigit niya ang asawa at niyakap ito ng mahigpit..

Nagtaka man sa inasal ni Asher, sinunod niya nalang ito..

Hmmmm... ang bango-bango talaga ng asawa ko at ang gwapo-gwapo pa..Sabi niyang nangigigil. Hindi pa siya na kontento sa pag amoy dito, hinawakan pa niya ang magkabilang pisngi at pinugpog ito ng halik sa buong mukha pababa sa leeg nito..

Only Love( Ashrald FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon