MBD 008

17.2K 287 20
                                    

I park the car on the mall's parking bay atsaka lumabas naman din si Thea mula sa loob ng kotse. She kept on insisting me to accompany her to the mall to buy gifts for the twins and around five in the afternoon magsisimula na ang pagdiriwang.




Pumasok na kami sa loob. Bigla na lamang nitong yinakap ang kamay ko—I know, she's jealous—the time I went inside the mall ay pinagtitinginan na ako.



Nagsimula muna kaming bumili ng regalo para kay Nadia at dahil babae siya at ayaw na ayaw ko talagang manatili sa mga boutique na ganyan I left her but nagpaalam naman ako na I'll just go look around and I'll be back soon after she'll finish. Mabuti na lamang din at pumayag naman siya.



Naglibot libot nalang ako sa mall nang maramdaman kong nagvibrate ang cellphone ko. I fish my phone on my pocket, it's Raven calling me. I answered it. "Yea dude?"



"Look behind you." 



Wala sa sarili akong napatalikod din. Laking gulat ko nalang nang makita ito. Agad kong ipinutol ang tawag at nakipag bro-hand-shake dito. "Bumili ka din ng regalo?" I asked him. 



Ngumiti ito sa akin at tumango. Ang dami kasi niyang hawak na paper bags. "Ikaw din ba?" tanong nito, umiling ako sa tanong nito 




"Tapos na ako, si Thea nalang nagpupumilit eh. Nandoon nga sa boutique para bumili nang regalo para kay Nadia." napatango nalamang ito sa sinabi ko.



"So, you're with?" I asked him.



"Alone." humagikhik ito.



"Ahh, tara Rave, kain muna tayo. Nagugutom ako eh!" pagyayaya ko dito. Nababagot na kasi ako at pag nababagot ako nagugutom ako. 



Malapad itong ngumiti "Sakto ah! Tara, gutom na din ako eh!" napatawa nalang kami atsaka naglakad patungo sa isang Italian Cuisine at doon kumain. Nagkwentuhan lang kami, tinext ko na din si Thea na pumunta nalamang kung nasaan kami and she's cool with it.



Nang matapos kaming kumain ni Raven ay umalis na kami para sana puntahan na ulit si Thea pero bumibili pa daw siya ng damit para kay Aidan.



Napalingon ako sa gilid ng isang stall ng Krispy Kreme nang makita ang isang pamilyar na mukha na masayang kumakaing ng doughnut nia. 




Just like the first time I saw him, I felt something within me build up, parang sobrang saya ko. Siguro ay dahil lang sa sobrang cute niya, ewan ko ba hindi naman ako mahilig sa bata pero iba kasi ang epekto ng batang 'to sa akin eh.

My Beautiful DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon